Aaron và Melissa Klein - chủ sở hữu của tiệm bánh Sweet Cakes by Melissa - vừa nhận được một số tiền ủng hộ kỷ lục lên đến 352.500 USD trong vòng hai tháng thông qua chuyên trang vận động vốn Continue to Give.

Tiệm bánh kỳ thị đồng tính nhận được 350.000 USD hỗ trợ

Một Thế Giới | 25/07/2015, 04:35

Aaron và Melissa Klein - chủ sở hữu của tiệm bánh Sweet Cakes by Melissa - vừa nhận được một số tiền ủng hộ kỷ lục lên đến 352.500 USD trong vòng hai tháng thông qua chuyên trang vận động vốn Continue to Give.

Năm 2013, Aaron và Melissa Klein đã từ chối làm bánh cưới cho Rachel Bowman và Laurel Bowman-Cryer với lý do họ là người đồng tính. Một vụ kiện đình đám đã diễn ra ngay sau đó. Kết quả, thẩm phán của tòa án tiểu bang Oregon đưa ra phán quyết rằng vợ chồng nhà Klein phải trả cho đôi đồng tính nữ 135.000 USD vì những tổn hại mà họ đã gây ra. Vào ngày 2 tháng 7 vừa qua, Cục Lao động và Công nghiệp tại tiểu bang Oregon đã đưa ra yêu cầu cuối cùng cho cặp đôi này về số tiền phạt.
Tháng 4 năm nay, vợ chồng nhà Klein từng nhận được 110.000 USD Mỹ nhờ vào trang vận động vốn GoFundMe bất chấp chiến dịch của họ bị trang này xóa bỏ giữa chừng. Công ty này nói rằng chiến dịch vận động vốn nói trên đã vi phạm các điều luật qui định của tiểu bang Oregon. 
GoFundMe ngay sau đó đã thay đổi các qui định của mình, trong đó có thể kể đến việc thêm vào điều cấm "vi phạm các hành vi phạm tội, bạo lực, ghét bỏ, giới tính hay kỳ thị". Họ hy vọng qui định này sẽ giúp họ dễ dàng loại bỏ các chiến dịch vận động bởi các doanh nghiệp Thiên chúa giáo cố xoay sở chống lại các luật lệ chống kỳ thị hay nghiêm cấm không phục vụ các tiệc cưới đồng giới.
The Washington Times đưa tin rằng nhà Klein đã bắt đầu chiến dịch vận động trên Continue to Give - một tổ chức tự nhận là "nền tảng giúp đỡ dựa trên tôn giáo" - vào ngày 5 tháng 5 năm nay, ngay sau khi trang GoFundMe của họ bị vô hiệu hóa.
Jesse Wellhoefer - người đứng đầu Continue to Give đã nói với The Washington Times rằng vợ chồng nhà Klein đã phá kỷ lục của trang này và nhận được số tiền ủng hộ lớn nhất từ trước đến nay.
Ông cũng nói thêm mặc dù công ty nhận được "rất nhiều" lời phàn nàn về chiến dịch vận động này nhưng ông vẫn sẽ tiếp tục để nó hoạt động trên trang của mình.
"Chúng tôi chỉ trả lời rằng, Cảm ơn sự quan tâm của bạn, chúc bạn một ngày tốt lành và Chúa phù hộ bạn",  ông nói.
Nhà Klein hiện đang chờ đợi để kháng án quyết định Cục Lao động & Công nghiệp tiểu bang Oreon.
Toàn Tăng (Theo GSN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiệm bánh kỳ thị đồng tính nhận được 350.000 USD hỗ trợ