Từ khoá #DrFauciDay trở nên thịnh hành trên Twitter trong ngày sinh nhật của tiến sĩ Anthony Fauci.

Tiến sĩ Anthony Fauci được người Mỹ vinh danh vào sinh nhật tuổi 80

Đan Thuỳ | 25/12/2020, 11:07

Từ khoá #DrFauciDay trở nên thịnh hành trên Twitter trong ngày sinh nhật của tiến sĩ Anthony Fauci.

Nhiều quan chức, người nổi tiếng và dân Mỹ đã đồng loạt gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tiến sĩ Anthony Fauci vào ngày sinh nhật lần thứ 80 của ông.

Thị trưởng Washington Muriel Bowser là một trong những quan chức Mỹ gửi lời chúc sinh nhật tới chuyên gia dịch tễ hàng đầu và cũng gọi đó là “Ngày của Fauci”. “Chúng tôi vô cùng hãnh diện với một cư dân thủ đô như Bác Sĩ Fauci đã tận tụy không mệt mỏi để giữ gìn sức khỏe và an toàn cho cộng đồng”,vị thị trưởng chia sẻ. Bà Jill Biden, đệ nhất phu nhân tương lai, cũng đã gửi một đoạn băng thu âm bà cùng Tổng Thống Đắc Cử Joe Biden hát mừng sinh nhật vị bác sĩ.

anthony_s._fauci-_m.d.-_niaid_director_-26759498706-.jpg
Tiến sĩ Anthony Fauci - Ảnh: Internet

Dù được rất nhiều người quan tâm tới ngày sinh nhật năm nay, Fauci cho biết ông sẽ dành buổi tối ý nghĩa này ở nhà để nghỉ ngơi.

Tiến sĩ Anthony Fauci là người dẫn dắt nỗ lực khoa học chống lại đại dịch COVID-19. Ông đã thu hút được sự chú ý khi luôn tuân theo lời khuyên khoa học và thậm chí nhiều lần công khai phản đối các bình luận gây tranh cãi về đại dịch của Tổng thống Donald Trump.

slteohavc5f45byynuf7ngb5si.jpg

Theo kênh BBC (Anh), ông Fauci là bác sĩ nổi tiếng nhất nước Mỹ. Từng giữ vai trò đứng đầu ngành miễn dịch tại Viện Sức khỏe Quốc gia trong thập niên 80 của thế kỷ trước, ông Fauci đã chứng kiến nhiều xung đột liên quan đến đại dịch HIV/AIDS. Đến năm 2020 này, trong cuộc chiến chống COVID-19 của nước Mỹ, ông Fauci một lần nữa trở thành người ở tiền tuyến.

Bác sĩ Fauci đã đảm nhận công việc từ năm 1984 và chứng kiến phản ứng của chính quyền 6 đời tổng thống Mỹ đối với khủng hoảng y tế và dịch bệnh như SARS, MERS và Ebola.

Ông Fauci ra đời vào đúng đêm Giáng Sinh năm 1940 trong một gia đình dược sĩ nhập cư Italy tại Brooklyn, New York. Năm 1966, ông Fauci tốt nghiệp với kết quả đứng đầu lớp ở Trường Y khoa Cornell. Sau khi hoàn thành chương trình bác sĩ nội trú, ông Fauci gia nhập Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ (NIH) năm 1968.

Từ năm 1984 đến nay, ông Fauci đảm nhận ghế giám đốc đơn vị về bệnh truyền nhiễm và dị ứng tại NIH. Đơn vị này đã giám sát nghiên cứu về nhiều căn bệnh truyền nhiễm, từ AIDS tới Ebola.

Đối với người dân Mỹ, ông Fauci trở thành nhân vật được tin tưởng tại bục phát biểu Nhà Trắng liên quan tới COVID-19 khi thường đưa ra phát biểu khoa học. Ông thừa nhận sẽ mất ít nhất một năm rưỡi để sản xuất vaccine.

106619280-1594906206200gettyimages-1223516068.jpeg

Lời kêu gọi “Đeo khẩu trang: của ông lọt danh sách những câu nói đáng chú ý nhất năm 2020. Tạp chí Time vinh danh Fauci là “người bảo vệ” của năm 2020. Trên nhiều sản phẩm của Amazon cũng có khuôn mặt của tiến sĩ nổi tiếng này. Hình ảnh của Fauci gần như đã xuất hiện ở khắp nơi trong năm 2020.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến sĩ Anthony Fauci được người Mỹ vinh danh vào sinh nhật tuổi 80