Liên tiếp từ đầu tháng 3.2020 đến nay, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã liên tiếp phát hiện và bắt được nhiều vụ xuất lậu khẩu trang ý tế sang Campuchia, thậm chí khẩu trang còn được ngụy trang thành hàng hoá khác để qua mặt cơ quan chức năng.

Tiếp tục bắt được các vụ xuất lậu khẩu trang y tế sang Campuchia

09/03/2020, 12:21

Liên tiếp từ đầu tháng 3.2020 đến nay, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã liên tiếp phát hiện và bắt được nhiều vụ xuất lậu khẩu trang ý tế sang Campuchia, thậm chí khẩu trang còn được ngụy trang thành hàng hoá khác để qua mặt cơ quan chức năng.

Ảnh từ Bnews

Khoảng 16h30 hôm qua (8.3), tổ kiểm soát Hải quan - Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) có làm thủ tục hải quan cho ô tô tải mang biển kiểm soát 51D 494.29 do tài xế Nguyễn Minh Đang (sinh năm 1983, ngụ ở ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, An Giang) điều khiển xuất cảnh sang Campuchia.

Trong quá trình đó, Trạm kiểm soát Liên hợp cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phát hiện biểu hiện nghi vấn nên đã phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên kiểm tra trọng điểm hàng hóa trên xe.

Qua kiểm tra, lực lượng hải quan phát hiện bên trong xe tải chở 66 thùng carton chứa đầy khẩu trang y tế được ngụy trang bằng cách cho vào các bao tải loại nhằm "qua mặt" cơ quan chức năng để vận chuyển sang Campuchia. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của lô hàng này.

Chi cục Hải Quan cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đang làm việc với những người liên quan để xác định tính chất, hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của phát luật.

Liên quan đến tình trạng xuất lậu khẩu trang sang Campuchia, cũng tại An Giang nhưng vào tối 3.3, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (Cục Hải quan tỉnh An Giang) đã phối hợp Đồn Biên phòng Sông Tiền bắt giữ số lượng lớn khẩu trang y tế đang xuất lậu theo đường mòn dân sinh ven biên giới để sang Campuchia.

Đó là một người đàn ông chở 1 bao tải lớn định chạy sang Campuchia, khi thấy lực lượng biên phòng, hải quan đang chốt trực, thì liền lập tức bỏ hàng hóa lẩn trốn. Qua kiểm tra hàng hóa, lực lượng chức năng phát hiện trong bao tải có 320 hộp khẩu trang y tế các loại (khoảng 16.000 chiếc khẩu trang).

Cùng thời điểm, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên bắt quả tang Sam Nang (25 tuổi, ngụ xã Phnomden, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Campuchia) chạy xe máy không biển kiểm soát chở các thùng chứa 20.000 chiếc khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc, không hóa đơn, chứng từ.

Cùng ngày, Đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT TP.HCM đã phối hợp với Công an TP.HCM kiểm tra một kho hàng tại đường Lương Thế Vinh, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú. Người thuê kho là ông Nguyễn Bá Phước.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện kho chứa 400 thùng hàng, bên trong là 973.950 chiếc khẩu trang y tế các loại. Ông Nguyễn Bá Phước không xuất trình được đầy đủ hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa. Toàn bộ số hàng trên đang chuẩn bị được đưa lên xe, chở đi.

Công an TP.HCM cho rằng sau khi gom khẩu trang, nhiều khả năng các đối tượng trong đường dây đưa hàng sang Campuchia, từ đó vận chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ. Theo đó, Đội QLTT số 14 đã lập Biên bản kiểm tra và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

T.Anh tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục bắt được các vụ xuất lậu khẩu trang y tế sang Campuchia