Trên chuyến bay của hãng hàng không Đức Lufthansa chặng New York - Sân bay John F. Kennedy đến sân bay Frankfurt, phi hành đoàn đã thể hiện những hành động rất nhân văn với nữ du khách bị khiếm thính.

Tiếp viên hàng không ‘ghi điểm’ khi giúp đỡ hành khách khiếm thính bằng tranh vẽ trên giấy ăn

12/06/2019, 11:09

Trên chuyến bay của hãng hàng không Đức Lufthansa chặng New York - Sân bay John F. Kennedy đến sân bay Frankfurt, phi hành đoàn đã thể hiện những hành động rất nhân văn với nữ du khách bị khiếm thính.

Ảnh: Tiếp viên của hãng Lufthansa đã

Nhà sản xuất và cây viết đến từ Stockholm (Thụy ĐiểN) Antonia Rodrigues da Silva đã có hành trình bay từ New York (Mỹ) về Đức vào tháng trước và quyết định đưa câu chuyện của mình lên mạng xã hội để cám ơn phi hành đoàn hãng Lufthansa, những người đã giúp cô có một chuyến bay ấm áp đến bất ngờ.

Đối với những người bị khiếm thính hoặc khó nghe, việc di chuyển đặc biệt là máy bay mang lại rất nhiều khó khăn trong đó có cả việc giao tiếp bằng cách viết ra giấy vốn chiếm nhiều thời gian và không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi. May mắn thay cho Antonia, phi hành đoàn của Lufthansa đã làm hơn những gì có có thể khi biết cô gặp phải vấn đề về nghe.

Tờ khăn giấy với lời chào mừng Antonia lên máy bay và ghi chú về việc internet không hoạt động do phi hành đoàn Lufthansa viết. instagram @antoniardasilva

Các tiếp viên đã tận dụng những tờ khăn giấy để viết và vẽ lời chào mừng lên máy bay, ghi chú về internet và cả menu đồ ăn thức uống rất sinh động nhằm giúp Antonia dễ dàng trao đổi hơn trong suốt chặng hành trình.

Trên tài khoản Instagram của mình, Antonia đăng một dòng trạng thái và cả video quay lại cảm xúc của bản thân. Cô viết "Tôi muốn cảm ơn Jan, Len và Anna đã làm cho chuyến bay của tôi thật thoải mái và làm tôi cảm thấy mình là một phần của chuyến bay".

Menu sinh động và chi tiết - Ảnh instagram @antoniardasilva

Việc tiếp đón các hành khách bị khiếm thính đòi hỏi một số kỹ năng về giao tiếp nhất định, tuy vậy, trên hết là tình người và sự quan tâm của các tiếp viên sẽ chính là chìa khóa để giúp họ cảm thấy không bị phân biệt đối xử và có thể hưởng thụ chuyến bay như các hành khách thông thường khác.

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp viên hàng không ‘ghi điểm’ khi giúp đỡ hành khách khiếm thính bằng tranh vẽ trên giấy ăn