Tờ The New York Times ngày 5.9 đưa tin tình báo Mỹ xác định Nga đang mua đạn pháo cùng rocket từ CHDCND Triều Tiên.

Tình báo Mỹ xác định Nga mua đạn pháo từ Triều Tiên

Cẩm Bình | 06/09/2022, 12:55

Tờ The New York Times ngày 5.9 đưa tin tình báo Mỹ xác định Nga đang mua đạn pháo cùng rocket từ CHDCND Triều Tiên.

Theo giới tình báo Mỹ thì đây là dấu hiệu cho thấy Nga đã thấm đòn trừng phạt, giảm khả năng duy trì cuộc chiến tại Ukraine. The New York Times không nói rõ loại đạn dược phía Triều Tiên cung cấp cho Nga.

artillery-1142589-1662435374.jpg
Nga được cho đang mua đạn pháo từ Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Tháng trước, hãng Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết Nga sắm máy bay không người lái (UAV) từ Iran để dùng cho cuộc chiến tại Ukraine. Moscow dường như đã mua hàng trăm chiếc Mohajer-6 và UAV dòng Shahed dùng được cả nhiệm vụ trinh sát lẫn chiến đấu.

Trước đó quan chức phương Tây nói trên nhiều lần khẳng định loạt trừng phạt áp đặt với Nga khiến nước này không thể thay thế hay sửa chữa kịp thời số vũ khí, khí tài bị phá hủy khi chiến đấu ở Ukraine. Một số kho đạn dược Nga nằm gần biên giới Ukraine thời gian qua cũng bị tấn công.

Phương Tây vài tháng nay viện trợ cho Ukraine rất nhiều vũ khí, khí tài. Đại diện Liên minh châu Âu (EU) phụ trách phụ trách an ninh và chính sách đối ngoại Josep Borrell cuối tuần qua kêu gọi khối cùng nhau bổ sung kho vũ khí cạn kiệt nghiêm trọng do đã cung cấp lượng lớn cho Kyiv.

Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình báo Mỹ xác định Nga mua đạn pháo từ Triều Tiên