Những mối nguy hiểm khôn lường có thể được gây ra từ chính thỏi son yêu thích của bạn, hãy cẩn thận chẳng "rước họa" sát thân đó.

Tô son hàng ngày mà không biết điều này chẳng khác gì rước họa vào thân, là con gái nhất định phải đọc bài viết sau đây vì nó sẽ cứu sống bạn

Blogtamsu | 14/12/2016, 09:18

Những mối nguy hiểm khôn lường có thể được gây ra từ chính thỏi son yêu thích của bạn, hãy cẩn thận chẳng "rước họa" sát thân đó.

Hầu như bạn gái nào cũng có thói quen thoa son hàng ngày, không chỉ thế, các bạn gái còn thoa dặm một ngày tận mấy lần, cứ sau mỗi bữa ăn, son trôi đi thì lại thoa lớp mới. Khi mua son thì không quan tâm sản phẩm hãng nào, bán ở đâu mà chỉ quan trọng màu sắc yêu thích Thế nhưng ít người biết được chính việc này sẽ gây nên nguy hiểm khôn lường, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, tác động tới hệ tiêu hóa, răng miệng, thậm chí gây ung thư dẫn đến tử vong.

Phần lớn các loại son đều chứa hóa chất nên việc tìm ra những kim loại trong son môi không phải là vấn đề, nhưng quan trọng là nồng độ các kim loại trong đó. Một số kim loạinặng như chì, crom, cadmium, đồng... rất có hại đang vượt quá mức độ cho phép và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nếu sử dụng trong một thời gian dài. Trong đó, kim loại crom là chất gây ung thưdạ dày, chì và đồng trong son môi gây ra các phản ứng với enzyme có trong dạ dày khiến vỡ các hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nhiều loại son chứa kim loại độc nhưmanga hay nhuộm làm rối loại hệ thần kinh gây nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì thế việc đánh son sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể qua đường da môi và gián tiếp qua hành động hôn hoặc thơm.

Ngoài việc sử dụng son có chứa hàm lượng kim loại cao gây nên những hiểm họa khôn lường thì tình trạng son handmade giá rẻ không rõ nguồn gốc cũng dễ "rước họa" vào thân. Với những lời quảng cáo hấpdẫn, mẫu mã đẹp, giá cả hạt dẻ, nhiều bạn gái bất chấp nguy hại mà vẫn mua son handmade dựa theo niềm tin vào người bán.

Các thỏi son handmade được người bán quảng cáo là nguồn gốc tự nhiên, với thành phần 100% từ thiên nhiên với các nguyên liệu như dầu dừa, gấc, vitamin E rất tốt cho người sử dụng, không gây kích ứng dù có làn môi mẫn cảm.Điều này đánh đúng vào tâm lý của nhiều chị em luôn tin hàng tự làm tại nhà thì an toàn. Giá của mỗi cây son khá rẻ từ 15k, 35k, cho đến 60k-200k tùy thuộc thiết kế bao bì, nguyên liệu. Độ an toàn củanhững thỏi son này không hề được kiểm chứng tại cơ quan nào, khách hàng chỉ mua thông qua các lời quảng cáo.

Thế nhưng có rất nhiều trường hợp các thỏi son handmade có tình trạng nổi mẩn li ti sau nhiều ngày không sử dụng. Các thỏi son này chắc chắn kém chất lượng vì không có thành phần chất bảo quản, được làm bằng chất béo, phẩm màu, chất xúc tác.Có nhiều người đánh son handmade không rõ nguồn gốc còn gây thâm môi, nổi mẩn, bong tróc da môi do dị ứng, tổn thương da do sử dụng các loại son tự chế. Thế nên để an toàn cho sức khỏe của bản thân, "hội" chị em khi mua son hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về nguồn gốc có độ tin cậy cao.

Nguyễn Luyến

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tô son hàng ngày mà không biết điều này chẳng khác gì rước họa vào thân, là con gái nhất định phải đọc bài viết sau đây vì nó sẽ cứu sống bạn