Dưới đây là những thực phẩm không nên ăn vào buổi tối mà ai cũng cần lưu ý để tránh "rước họa vào thân".

Tổng hợp những trái cây không nên ăn vào buổi tối

06/10/2017, 17:25

Dưới đây là những thực phẩm không nên ăn vào buổi tối mà ai cũng cần lưu ý để tránh "rước họa vào thân".

Sầu riêng là một trong số loại trái cây hạn chế ăn buổi tối

Quả bơ

Giàu chất béo thực vật, ít đường, bơ rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan. Vì vậy, đây là loại quả rất thích hợp cho trẻ em và người già, nhưng chỉ nên ăn một quả mỗi ngày. Ngoài ra, vì hàm lượng mỡ thực vật quá cao trong bơ, bạn không nên ăn nhiều vào buổi tối.

Sầu riêng

Theo Pophealthyliving, sầu riêng rất giàu dinh dưỡng, nhưng lại chứa nhiều đường, vì vậy những người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối.

Quả na

Quả na chứa một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, trong đó thành phần nhiều nhất là vitamin C. Một quả na có thể cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần, vì vậy nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Ngoài ra, na còn chứa nhiều chất xơ, carbohydrates, kali, một số vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Điều tuyệt vời nhất là na không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, rất có ích cho người ăn kiêng hoặc đang muốn giảm cân. Do na rất ngọt, lượng đường cao nên cần chú ý cẩn trọng khi ăn vào buổi tối.

Quả thanh long

Thanh long là loại quả đặc sản quen thuộc của người Việt và nổi tiếng là giàu dinh dưỡng. Hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào của loại quả này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Trong quả thanh long có nhiều các vi nguyên tố như vitamin C, vitamin B1, B2, B3, canxi, photpho, sắt…

Thanh long được xem là loại trái cây giảm béo hiệu quả và có tác dụng phòng chống táo bón. Tuy nhiên, đây là loại trái cây chứa nhiều đường không nên ăn nhiều vào buổi tối. Những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường đặc biệt nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.

Quả xoài

Một miếng xoài trung bình chứa 100calo, 1g protein, 0,5g chất béo, 25g carbohydrate, 23g đường và 3 gam chất xơ. Khẩu phần này đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày về vitamin C, 35% vitamin A, 20% folate, 10% vitamin B6, 8% vitamin K và kali của cơ thể. Loại quả thơm ngon này còn chứa canxi, sắt, đồng và một số hóa chất chống ôxy hóa.

Chất chống oxy hóa zethanthin trong xoài giúp lọc những tia sáng xanh gây hại cho mắt, nhất là nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở tuổi già. Bên cạnh đó, một số chất dinh dưỡng như beta-carotene có trong xoài còn giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng. Do có chỉ số đường cao, bạn không nên ăn nhiều xoài về đêm, đặc biệt là với người mắc tiểu đường.

Nho

Trong nho có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Thực chất là rất tốt, tuy nhiên loại quả này cũng có hàm lượng đường cao nên những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều nho, đặc biệt không nên ăn vào buổi tối.

Cherry

Cherry có hương vị tươi ngon được nhiều người yêu thích nhưng chỉ nên ăn quả cherry vào buổi sáng và hạn chế ăn vào buổi tối. Trong quả Chery rất giàu các chất dinh dưỡng: chất đường, protein, vitamin và canxi, sắt, phốt pho, kali và các yếu tố khác… Ăn quả này vào buổi tối, chất sắt cho quả chery sẽ khiến kích thích não hoạt động nhiều hơn, nó ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi và hồi phục não bộ. Ngoài ra, ăn chery vào buổi tối cũng gây tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Như Mai (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
18 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng hợp những trái cây không nên ăn vào buổi tối