Manchester United đã đàm phán với Zinedine Zidane từ vài tháng trước nhưng cựu HLV của Real Madrid sẽ chỉ đồng ý nhận công việc ở Old Trafford nếu câu lạc bộ đáp ứng ba yêu cầu chính của ông.

Tống khứ Pogba khỏi Old Trafford là 1 trong 3 yêu cầu để Zidane về Man United

Nguyên Huy | 22/12/2018, 10:30

Manchester United đã đàm phán với Zinedine Zidane từ vài tháng trước nhưng cựu HLV của Real Madrid sẽ chỉ đồng ý nhận công việc ở Old Trafford nếu câu lạc bộ đáp ứng ba yêu cầu chính của ông.

Sau thất bại một cách đáng xấu hổ với màn trình diễn đầy thảm hại về cả phong cách chơi và kết quả ở cuộc đụng độ Derby vùng tây bắc trên sân Anfield vào cuối tuần trước thì khoảng cách giữa Manchester United và phần còn lại của Big Six đã là một quãng đường quá xa.

Ed Woodward, người đại diện cho BLĐ M.U đã bất ngờ quyết định sa thải Jose Mourinho dù rằng Quỷ đỏ phải bồi thường một số tiền tương đối lớn. Sự ra đi đột ngột của HLV người Bồ Đào Nha được công bố vào sáng thứ ba vừa qua.

Huyền thoại của câu lạc bộ Ole Gunnar Solskjaer đã được bổ nhiệm tạm thời ngồi vào ghế nóng cho đến cuối mùa giải. Thế nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên khi United muốn thuê một người quản lý để hoạch định chiến lược dài lâu.

Với một bộ hồ sơ “đầy gợi cảm”, Zidane không chỉ là người vô địch World Cup và Champions League với tư cách là một cầu thủ mà trong cương vị HLV, người Pháp cũng đã ba lần dẫn dắt CLB Real Madrid nâng cao cúp vàng vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, điều quyến rũ M.U duy nhất là việc cựu tiền vệ tuyển Pháp chỉ là người thay thế sau triều đại ngắn ngủi của Rafa Benitez tại Bernabeu nhưng rồi sau đó Zidane đã đưa Los Blancos trở nên hùng mạnh không những ở La Liga mà còn xưng vương tại đấu trường Champions League.

Một nguồn tin cho hay rằng không phải đến khi cho Mourinho thôi việc, United mới tính tới chuyện mời nhà vô địch người Pháp về lãnh đạo Nhà hát của những Giấc mơ mà từ vài tháng trước, Woodward và hội đồng quản trị của câu lạc bộ đã đeo đuổi và thoả thuận cùng với cựu HLV Real.

Điều này chỉ ra rằng, Quỷ đỏ đã không hài lòng với phương pháp huấn luyện của “Người đặc biệt” và đã có những sự chuẩn bị cho cuộc sống sau khi thật sự sa thải HLV người Bồ Đào Nha.

Thế nhưng, chiến lược gia người Pháp cũng đã tỏ rõ quyết tâm sẽ rũ bỏ cơ hội cơ hội tiếp quản Old Trafford nếu như CLB không đáp ứng được ba yêu cầu chính của ông.

Có lẽ điều quan trọng nhất trong các điều khoản được Zinedine Zidane khăng khăng thảo luận cùng United là Quỷ đỏ không chỉ phải bán Paul Pogba mà điều này còn được thực hiện trước cả khi tiền vệ tài hoa một thời của tuyển Pháp đặt bút ký vào bản hợp đồng là HLV trưởng M.U.

Điều này cho thấy rằng, Zidane rõ ràng không thích lối chơi cùng cách sống của người đồng hương Pogba dù rằng cả hai là những tiền vệ đã từng vô địch World Cup ở hai thời kỳ khác nhau.

Huyền thoại Real Madrid chỉ là không muốn nhiệm vụ đầu tiên của ông khi cầm lái M.U là đánh bật vĩnh viễn một người chơi tỏ ra mạnh mẽ hơn HLV đội bóng.

Dù vậy, điều đó không bao hàm ý nghĩa là Pogba đã giành chiến thắng trong cuộc chiến quyền lực với Mourinho.

Nếu bất cứ điều gì xảy ra thì sự tan vỡ công khai đáng kinh ngạc của mối quan hệ sư đồ này chỉ làm thúc đẩy nhanh tiến trình cuốn gói ra khỏi Old Trafford của cựu cầu thủJuventus.

Không thể chối bỏ rằng Paul Pogba vô cùng tài năng nhưng anh ấy không nhất quán trong thái độ và hành vi cá nhân. Cụ thể hơn, tiền vệ vừa vô địch World Cup đã tạo ra một tầm ảnh hưởng vô cùng rộng lớn đến mức nó thực sự trở nên khá nguy hiểm đối với các nhà quản lý của United.

Đôi khi, có cảm giác như sức ép của Pogba lớn hơn chính câu lạc bộ, điều thường khiến Mourinho rơi vào tình thế bấp bênh.

Rõ ràng, Zidane không muốn rơi vào một trạng thái thử thách tương tự với triều đại mới của mình từ những bất an trong phòng thay đồ của Quỷ đỏ.

Trong khi Zidane có thể muốn loại bỏ một người Pháp, Paul Pogba ra khỏi Nhà hát của những Giấc mơ thì ông lại tỏ ra rất háo hức muốn đưa một người Pháp khác, Raphael Varane về Old Trafford ở yêu cầu thứ hai của ông.

Trớ trêu thay, chính “điều ước thứ hai” củ Zidane lại là sự mong mỏi Mourinho trong việc chiêu mộ một cầu thủ mà ông từng mô tả là “hậu vệ hay nhất thế giới”.

Không phải là bí mật nhưng thực sự việc câu lạc bộ Real không để Varane rời khỏi Bernabeu vào mùa hè đã gây ra nhiều vấn đề mà HLV người Bồ Đào Nha phải chịu đựng ở mùa giải cuối cùng của anh ấy tại Old Trafford.

Như The Telegraph đưa tin vào tháng 8, United đã từ chối để chi trả tiền cho việc mua về một trung vệ mới trừ khi anh ta có cùng tầm cỡ với Varane.

Đây là một quyết định chắc chắn làm gia tăng căng thẳng giữa Mourinho và Woodward khi Quỷ đỏ bước vào mùa giải với rõ ràng thiếu một thủ lĩnh trong vai trò trái tim ở hàng phòng thủ.

Trong khi đó, triết lý bóng đá của HLV người Bồ là xây dựng một hàng phòng ngự vững chắc rồi mới tính đến chuyễn tấn công.

Do thiếu người, Mourinho đôi khi phải dùng tiền vệ như Ander Herrera, Scott McTominay và Nemanja Matic chơi bóng ở vị trí trung vệ.

Hậu quả của việc này là United để thủng lưới đến 29 bàn sau 17 trận ở Premier League. Nó bằng số lần họ bị thủng lưới ở nguyên một mùa giải năm ngoái.

Trong một thông báo từ hè năm ngoái, United cho biết họ đã sẵn sàng chi trả 100 triệu bảng để có sự phục vụ của Varane tuy nhiên họ nhận được lời khước từ ở phía đội bóng Tây Ban Nha.

Transfermarkt định giá Varane ở mức 72 triệu bảng, nhưng do tuổi tác, chất lượng và kinh nghiệm đã được chứng minh, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể trả gấp đôi số tiền đó.

Trong yêu cầu thứ ba của Zidane, chiến lược gia này muốn mang thêm một cầu thủ khác về Old Trafford. Tuy nhiên cầu thủ này vẫn chưa được gọi tên.

Với việc Zidane Old Trafford đã khăng khăng muốn bán đi Pogba, một tiền vệ trung tâm với phẩm chất sáng tạo mặc dù United cũng thiếu những cầu thủ ở vị trí giữa sân.

Tiếp đó HLV người Pháp muốn bổ sung một vài cầu thủ để “thay máu” hàng phòng ngự đã cho thấy chiến lược gia 46 tuổi không muốn sa lầy với vết xe cũ của người tiền nhiệm khi ngồi vào ghế nóng trên sân old trafford.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tống khứ Pogba khỏi Old Trafford là 1 trong 3 yêu cầu để Zidane về Man United