Mặc dù là đội được xem là một trong những ứng viên cho chiếc cup vô địch Asian Cup 2019 nhưng tuyển Iran vẫn không thể xem thường tuyển Việt Nam khi nằm cùng bảng D.

Tuyển thủ Iran ghi bàn ở World Cup: 'Muốn vô địch Asian Cup nhưng không xem thường Việt Nam'

Quế Trân | 21/12/2018, 19:07

Mặc dù là đội được xem là một trong những ứng viên cho chiếc cup vô địch Asian Cup 2019 nhưng tuyển Iran vẫn không thể xem thường tuyển Việt Nam khi nằm cùng bảng D.

Tuyển Iran đã có màn trình diễn đầy ấn tượng khi đầu tiên lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2018 hồi hè vừa qua. Team Melli đã có một khởi đầu như mơ trước Morocco khi đánh bại đối thủ này bằngbàn thắng của Aziz Bouhaddouz phút 90+5.

Đó là chiến thắng đầu tiên sau hai thập kỷ kể từ trận thắng3-1 trước tuyển Mỹ ở World Cup 1998.

Ehsan Hajsafi, người thực hiện cú đá phạt phút bù giờ cuối cùng của trận đấu để mang về chiến thắng tin rằng Iran sẽ trở nên mạnh mẽ hơn sau cuộc phiêu lưu ở Nga.

Những "Hoàng tử Persia" hiện đứng đầu châu Átrên bảng xếp hạng FIFA vàđãba lần nâng cao cúp vô địch Asian Cup.

Thế nhưng lần cuối cùng người Iran vô địch cách đây đã 43 năm về trước. Nói về giải đấu lần này, ngôi sao tiền vệ hai lần dự World Cup vào năm 2014 - 2018và hai lần dự vòng chung kết Asian Cup2011 - 20115 cho biết:

“Tôi cho rằng tuyển Iran hiện tại là một khối đồng nhất và các tuyển thủ rất hiểu biết về nhau. Hiện chúng tôi có cùng một mục tiêu và tôi nghĩ với những kinh nghiệm có được, chúng tôi có thể sẽ giành được những kết quả tốt sau nhiều năm lỡ hẹn với chức vô địch”.

Tại VCK Asian Cup 2019, Iran nằm ở bảng D với Iraq, Việt Nam và Yemen. Hajsafi, người đã có 100 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia, tự tin rằng Irancó thể tiến vào vòng đấu loại trực tiếp:“Theo tôi thì đối thủ mạnh nhất ở bảng đấu này, những người cạnh tranh trước tiếp đến vị trí nhất bảng sẽ là tuyển Iraq mặc dù Yemen và Việt Nam cũng tốt. Tuy nhiên, Iran nếu muốn trở thành những nhà vô địch giải đấu thì không được phép e dè bất kỳ đối thủ nào.

Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, chúng tôi vẫn đang thu thập nhiều thông tin của các đối thủ kể trên. Ở thời điểm hiện tại, tôi có niềm tin rất lớn về việc sẽ đăng quang ở giải đấu lần này.Tất cả chúng tôi tin rằng mình có thể vô địch AFC Asian Cup.Tất nhiên, mọi người đều muốn trở thành nhà vua mới của châu Á.Tất cả các cầu thủ đều có kế hoạch và chương trình đặc biệt dành riêng cho kỳ Asian Cup này”.

Ở Asian Cup trước đây, Team Melli đã thi đấu rất tốt thua thua Iraq trên chấm phạt đền ở tứ kết và tan tành giấc mơ hoa.

Trở lại lần này, quân đoàn của HLV Carlos Queiroz đang rất tự tin sẽ làm khác đi để trở thành nhà vô địch mới của châu Á.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển thủ Iran ghi bàn ở World Cup: 'Muốn vô địch Asian Cup nhưng không xem thường Việt Nam'