Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, Tướng Mark Carleton-Smith nói rằng Nga là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với nước Anh còn nguy hiểm hơn cả IS.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh nói Nga là mối đe dọa nguy hiểm hơn cả IS

Hà Ngọc Bách | 25/11/2018, 06:02

Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, Tướng Mark Carleton-Smith nói rằng Nga là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với nước Anh còn nguy hiểm hơn cả IS.

Theo ông Carleton-Smith thì Nga là mối đe dọa với an ninh quốc gia của Nga hơn các nhóm khủng bố Hồi giáo như IS và điều này là sự thật "không thể chối cãi".

Ông Carleton-Smith vốn là cựu chỉ huy lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh nói rằng Nga đã chuẩn bị sẵn sàng để sử dụng vũ lực để mở rộng lợi ích của mình. Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh cũng cáo buộc Nga đang khai thác không gian mạng và môi trường tác chiến dưới nước một cách "có hệ thống".

"Người Nga tìm cách khai thác lỗ hổng và điểm yếu bất cứ nơi nào họ phát hiện ra nó", ông Carleton-Smith nói với tờ Daily Telegraph.

"Nga hiện là mối đe dọa lớn nhất cho an ninh quốc gia của chúng ta, lớn hơn mối đe dọa từ những nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan như al-Qaeda, IS. Điều này là không thể chối cãi", ôngCarleton-Smith tuyên bố.

Carleton-Smith là người chỉ huy lực lượng Anh tham gia cuộc chiến chống IS. Theo ông, mối nguy hiểm từ IS giờ đã giảm nên Anh cần chuyển hướng sang "quan tâm" tới Nga.

"Chúng ta không thể tự mãn về mối đe dọa từ Nga", ông Carleton-Smith cảnh báo.

Trong vài năm gần đây Nga liên tục bị các nước phương Tây, Mỹ chỉ trích vì cuộc khủng hoảng Ukraine, sáp nhập bán đảo Crimea và các cáo buộc can thiệp bầu cử bằng thông tin trên không gian mạng.

Tuy nhiên, Nga vẫn phủ nhận các cáo buộc này và cho rằng phương Tây chỉ dùng Nga như là một "cái cớ" để chỉ trích.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh nói Nga là mối đe dọa nguy hiểm hơn cả IS