Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã có buổi điện đàm nhằm tìm giải pháp hòa bình tại Ukraine.

Tổng thống Mỹ và Tổng thư ký NATO bàn chuyện hòa bình cho Ukraine

Phương Nhi | 07/02/2017, 05:08

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã có buổi điện đàm nhằm tìm giải pháp hòa bình tại Ukraine.

Ngày 6.2, NhàTrắng đưa tin: "Tổng thống Mỹ Trump vàtổng thư kýNATOthảo luận tích cực đểtìm ra giải pháp hòa bình nhằm giải quyết tình trạng bạo lực đang diễn ra miền Đông Ukraine".

Bên cạnh đó, trong cuộc điện đàm, ông chủ Nhà Trắngđã tái cam kết ủng hộ NATO và sẽ tham gia vào Hội nghị thượng đỉnh NATO 2017 tại thủ đô Brussels của Bỉ.

"Hai nhà lãnh đạo thảo luận về cách thức khuyến khích tất cả các quốc gia đồng minh NATO đáp ứng cam kết của họ về chi tiêu quốc phòng",Nhà Trắng cho biết thêm."Hai bên sẽ tiếp tục phối hợp và hợp tác chặt chẽ để giải quyết đầy đủ các thách thức an ninh đối mặt với NATO".

Cuộc điện đàm diễn ra sau khilực lượng quân đội Ukraine tiếp tục nã pháoác liệt vào các khu dân cư ở Donetsk hôm qua5.2, triển khai thêm binh lính tới gần hơn đường phân giới với Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) ở phía Đông Ukraine.

Trước đó 4.2, sau cuộc tọa đàm với tổng thống Ukraine PetroPoroshenko, ông Trump tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Nga,Ukraine và các quốc gia khác để khôi phục hòa bình dọc biên giới phía Đông Ukraine.

Tình trạng bạo lực tại Donbass đang gia tăng với các cuộc giao tranh dữ dội giữa quân đội hai bên trong vùng lân cận của thành phố công nghiệp Avdiivka. Các cuộc đụng độ từ cuối tháng 1 đã làm40 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Phương Nhi (theo Sputnik News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ và Tổng thư ký NATO bàn chuyện hòa bình cho Ukraine