Tổng thống Donald Trump khẳng định luôn tôn trọng người lãnh đạo đồng cấp nước Nga, nhưng không đồng nghĩa rằng ông sẽ hợp tác với ông Putin trên mọi lĩnh vực.

Tổng thống Donald Trump luôn tôn trọng và muốn hợp tác với ông Putin

Phương Nhi | 06/02/2017, 12:55

Tổng thống Donald Trump khẳng định luôn tôn trọng người lãnh đạo đồng cấp nước Nga, nhưng không đồng nghĩa rằng ông sẽ hợp tác với ông Putin trên mọi lĩnh vực.

Khi được người dẫn chương trình truyền hìnhnổi tiếng Bill O'Reilly của Fox Newshỏi về nhà lãnh đạo nước Nga, Tổng thống Donald Trump đã nhấn mạnhrằng: "Tôi tôn trọng Vladimir Putin",dù người đồng cấp của ôngluôn bị một số báo Mỹcoi làmột "kẻ giết người".

"Chúng ta có rất nhiều kẻ giết người. Ông có nghĩ là tất cả chúng tađềuvô tội?", ông Trump nói thêm.

Sởdĩ báo chí Mỹ nhắc đến cụm từ"kẻ giết người" vì theo Ủy ban bảo vệ nhà báo cho biết, 36 nhà báo đã bị giết ở Nga từ năm 1992, trong đó có 23 người chết sau khi ông Putin lên nắm quyền năm 2000. Tất cả bị giết vì "không nghe theo ý ông Putin", theo lời củaJoe Scarborough, ông chủ của kênh truyền hìnhMSNBC.

Khi còn tranh cử tổng thống, ông Trump từng bày tỏ sự tôn trọng và mong muốn làm việc với ông Putin. Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm hồi tuần trước sau khi ông Trump nhậm chức. Cuộc nói chuyện diễn ra hòa nhã và đầy thiện chí. Hai nhà lãnh đạo dự định sẽ sớm gặp gỡ trực tiếp.

Dù vậy, ông chủ Nhà Trắng cũng nhấn mạnh: "Tôi tôn trọng nhiều ngườinhưng không đồng nghĩa tôi sẽ cùng chí hướng với họ. Tôi là người đứng đầu một quốc gia và tôi hiểu rõ hợp tác tốt với Nga chống lại tổ chức Hồi giáo tự xưng IS và những phần tử cực đoan trên toàn cầu là một điều nên làm".

Tổng thống Mỹ khẳng định ông sẽ bắt tay với Nga giải quyết bất cứ vấn đề gì nếu điều đó hợp lý và cần thiết. Cụ thể, mới đâyông Trump đãtuyên bố sẽ hợp tác với Ukraine, Nga và các nước liên quan để giúp Ukraine tìm lại hòa bình dọc theo khu vực biên giới sau khi tình trạng bạo lực leo thangở miền Đông Ukraine.

Phương Nhi (theo TheGuardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Donald Trump luôn tôn trọng và muốn hợp tác với ông Putin