Trong Hội nghị G-20 đầu tháng này, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một cuộc họp bí mật kéo dài cả giờ, theo Los Angeles Times.

Tổng thống Nga và Mỹ bí mật nói chuyện cả giờ ở Đức

Hà Ngọc Bách | 19/07/2017, 09:01

Trong Hội nghị G-20 đầu tháng này, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một cuộc họp bí mật kéo dài cả giờ, theo Los Angeles Times.

Tờ báo Mỹ tiết lộ rằng cuộc họp thứ 2 giữa hai người lãnh đạo Nga - Mỹ này nội dung là gì và thông tin của nó hoàn toàn không được nhắc đến cho đến bây giờ.

Cuộc nói chuyện bí mật giữa lãnh đạo Nga - Mỹ diễn ra trong một bữa tiệc tối dành cho các lãnh đạo G-20 là vợ hoặc chồng của họ, theo Ian Bremmer, người đứng đầu Tập đoàn Eurasia, một công ty tư vấn quốc tế tiết lộ.

Ông Bremmer nói rằng ông được thông báo là hai nhà lãnh đạo có một cuộc họp với nhau trong buổi dạ tiệc, ông đã cố gắng chú ý xem ông Putin và ông Trump làm gì nhưng không thể nghe được cuộc trò chuyện giữa hai nguyên thủ.

Nhà Trắng ngay lập tức xác minh thông tin từ ông Bremmer nhưng nói tránh đi rằng cuộc họp bí mật nói trên chỉ là một cuộc gặp gỡ "ngắn gọn".

Những hình ảnh về buổi dạ tiệc cho thấy đệ nhất phu nhân Melania Trump ngồi cạnh bên Tổng thống Nga. Tuy nhiên đó chỉ là phần đầu của buổi tiệc được ghi hình lại.

Theo ông Bremmer, ông Trump lúc đầu ngồi kế bên Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nhưng nhanh chóng bỏ chỗ ngay giữa dạ tiệc và tới thay chỗ của vợ để nói chuyện với Tổng thống Nga. Ông chủ tập đoàn Eurasia không nghe được nội dung cuộc nói chuyện nhưng cho biết cuộc hội đàm này rất "riêng tư và sống động".

Bremmer cho biết cả hai nhà lãnh đạo dành cả giờ để nói chuyện với nhau mà không có bất kỳ trợ lý nào bên cạnh, trừ một thông dịch viên của ông Putin.

Theo các phóng viên có mặt tại sự kiện, họ thấy ông Trump và ông Putincùng rời khỏi buổi tiệc một lúc, khoảng 23 giờ (giờ địa phương).

Nhà Trắng đã cung cấp rất nhiều thông tin về cuộc họp đầu tiên giữa hai nguyên thủ, kéo dài hơn 2 giờ nhưng không đề cập tới cuộc họp thứ 2 vì nó không chính thức.

Ngay trong cuộc họp chính thức giữa ông Trump và ông Putin cũng đã là tâm điểm quan tâm của dư luận khi hai nhà lãnh đạo thảo luận tới hơn 2 giờ, dù bình thường thời gian này được ấn định chỉ khoảng 30 đến 40 phút. Kết quả của cuộc hội đàm giửa Tổng thống Nga và Mỹ là hai bên thiết lập một kênh liên lạc về vấn đề Syria và một lệnh ngừng bắn cục bộ được đưa ra.

Mối quan hệ giữa Nga và Mỹ dưới thời chính quyền của ông Trump luôn là vấn đề được chính giới Mỹ quan tâm, nhất là khi cộng đồng tình báo nước này cáo buộc Nga đã thực hiện nhiều hành động trợ giúp ông Trump thắng cử. Đã vậy trong suốt quá trình vận động tranh cử ông Trump và ông Putin luôn có những lời "có cánh" dành tặng cho nhau. Ông Putin từ rất sớm nhận định ông Trump là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức Tổng thống Mỹ dù khi đó đa số mọi người đều không đồng tình với nhận định này của Tống thống Nga.

Thiên Hà (theo Los Angles Times)
Bài liên quan
Nga bất ngờ tấn công miền Bắc Ukraine
Đài CNN dẫn nguồn tin tiết lộ Nga vừa thực hiện hai đợt tấn công vào miền Bắc Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga và Mỹ bí mật nói chuyện cả giờ ở Đức