Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ghé thăm viện Kodokan Judo, "thánh địa" của các võ sĩ Judo ở thành phố Tokyo, trong chuyến công du kéo dài 2 ngày tại Nhật Bản.

Tổng thống Putin xem võ sĩ Judo thượng thừa biểu diễn tại Nhật

Kiều Giang | 16/12/2016, 21:49

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ghé thăm viện Kodokan Judo, "thánh địa" của các võ sĩ Judo ở thành phố Tokyo, trong chuyến công du kéo dài 2 ngày tại Nhật Bản.

Ông Putin đã từng theo học Judo khi còn nhỏ và đạt tới Bát đẳng huyền đai, cấp bậc thuộc diện cao nhất của bộ môn võ thuật này. Đối với Putin, Judo là một phần không thể thiếu trong cuộc đời ông. Thậm chí Tổng thốngNga còn đang trực tiếp điều hành võ đường Judo Yawara Dojo, nơi ông từng học võ lúc nhỏ.

Trong chuyến thăm Kodokan Judo lần này ông Putin không thể hiện võ thuật của mình như lần trước (vào năm 2000) và chỉ ngồi xem một cặp võ sĩ thượng thừa biểu diễn.

Tổng thống Nga ngồi cạnh một người bạn võ lâu năm của ông là ông Yasuhiro Yamashita, người đã dành huy chương vàng Thế vận hội Olympic Nhật Bản năm 1984 và Thủ tướng Shinzo Abe.

Tổng thống Nga và Thủ tướng Abe thỉnh thoảng có quay lại nói chuyện cùng nhau và trông có vẻ thoải mái sau cuộc nói chuyện kéo dài suốt 2 ngày vừa qua.

Không những chỉ tập judo, nhà lãnh đạo người Nga còn rất yêu thích và có tập luyện cả các môn võ thuật châu Á khác là taekwondo và karate.

Ở cả hai môn võ này Tổng thống Nga đều đạt tới thành tựu gần như cao nhất. Năm 2013 ông đã được phong danh dự Cửu đẳng huyền đai, thuộc hàng cao nhất của môn võ Taekwondo, hơn cả cao thủ taekwondo lừng danh của Mỹ Chuck Norris (Bát đẳng huyền đai).

Hiện, số người đạt tới đẳng cấp Cửu đẳng của taekwondo trên toàn thế giới cũng là hết sức khiêm tốn.

Bên cạnh đó Tổng thống Nga còn được phong Bát đẳng huyền đai, đẳng cấp thuộc diện đỉnh cao ở môn võ karate.

Giang Nguyễn (theo AP)
Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với Tổng thống Nga tại Bắc Kinh
Trang Reuters đưa tin Tổng thống Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 16 - 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin xem võ sĩ Judo thượng thừa biểu diễn tại Nhật