Theo thông báo từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với thủ đô Washington, có hiệu lực tới ngày 24.1.

Tổng thống Trump ban bố tình trạng khẩn cấp tại Washington trong 2 tuần

A.T | 12/01/2021, 12:47

Theo thông báo từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với thủ đô Washington, có hiệu lực tới ngày 24.1.

Theo đó, Tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Washington tạo điều kiện để Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Liên bang đặc trách tình huống khẩn cấp (FEMA) phối hợp với giới chức địa phương khi cần thiết để ứng phó các trường hợp khẩn cấp.

Dù thông báo không đề cập đến sự cố đồi Capitol tuần trước nhưng vào lúc này, giới chức và người dân địa phương rất lo ngại về nguy cơ xảy ra bạo lực trong ngày tổ chức lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 20.1 tới đây.

Mặc dù đây là sự việc bình thường nhưng dưới mắt những người ủng hộ Trump thì đây là động thái nhằm thể hiện "nỗ lực gì đó" của Tổng thống Mỹ trong những ngày cuối cùng.

Ngày 11.1, quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf tuyên bố, kể từ ngày 13.1, Cơ quan Mật vụ nước này (USSS) sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động bố trí lực lượng an ninh đặc biệt để bảo vệ lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Biden. Hoạt động này được triển khai sớm hơn gần một tuần so với kế hoạch ban đầu là ngày 19.1.

Lầu Năm Góc cho biết đã điều động 15.000 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia để bảo đảm an ninh cho lễ nhậm chức của ông Biden. Tướng Daniel Hokanson, chỉ huy Vệ binh quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, hiện đã có 6.200 vệ binh đang được triển khai tại thủ đô Washington và tổng cộng 10.000 vệ binh sẽ được huy động trong tuần tới. Ngoài ra, 5.000 vệ binh khác cũng sẽ được triển khai vào ngày ông Biden tuyên thệ nhậm chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump ban bố tình trạng khẩn cấp tại Washington trong 2 tuần