Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10.9 thông báo quyết định sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton bởi có nhiều "bất đồng sâu sắc” với nhiều đề xuất của ông này.

Tổng thống Trump bất ngờ sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton

Hoàng Vũ | 11/09/2019, 05:12

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10.9 thông báo quyết định sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton bởi có nhiều "bất đồng sâu sắc” với nhiều đề xuất của ông này.

Viết trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: “Tôi đã thông báo cho John Bolton tối qua rằng Nhà Trắng không còn cần sự phục vụ của ông nữa. Tôi bất đồng sâu sắc với nhiều đề xuất của ông ấy, và những quan chức khác trong chính quyền cũng vậy, nên tôi đã yêu cầu John từ chức và đơn đã được nộp cho tôi sáng nay".

Tổng thống Mỹ cũng không quên cảm ơn vì quá trình phụng sự của ông John Bolton và cho biết Cố vấn An ninh Quốc gia tiếp theo có thể được công bố vào tuần tới.

Ông Bolton ngay sau đó đã thông báo trên Twitter rằng ông đã đề nghị từ chức tối qua, nhưng Tổng thống nói rằng: "Hãy nói về chuyện đó vào ngày mai".

Thông báo sa thải ông Bolton của Tổng thống Trump được đưa ra 2 ngày sau khi cuộc đàm phán với Taliban về hòa bình choAfghanistanđổ vỡ. Ông Bolton được cho đã bất đồng với Ngoại trưởng Mike Pompeo và các cộng sự khác của tổng thống về việc tổ chức cuộc đàm phán với Taliban ở Mỹ.

Được biết, ông chủ Nhà Trắng đã bổ nhiệm cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc John Bolton thay thế ông H.R. McMaster giữ vị trí Cố vấn an ninh quốc gia vào tháng 3.2018. Ông Bolton được đánh giá là nhân vật “diều hâu” nổi tiếng với lập trường ủng hộ gia tăng hiện diện quân sự Mỹ trên khắp thế giới, và có các quan điểm cứng rắn ủng hộ sử dụng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên và Iran.

Hoàng Vũ (theo Reuters, The Guardian)
Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Boomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump bất ngờ sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton