Tổng thống Trump cáo buộc rằng người tiền nhiệm đã nghe lén các cuộc điện thoại của ông tại văn phòng riêng ở tháp Trump hồi năm ngoái.

Tổng thống Trump tố cáo ông Obama nghe lén ông tại tháp Trump

Phương Nhi | 04/03/2017, 20:59

Tổng thống Trump cáo buộc rằng người tiền nhiệm đã nghe lén các cuộc điện thoại của ông tại văn phòng riêng ở tháp Trump hồi năm ngoái.

Ông Trump cho rằng cựu Tổng thốngBarack Obama khi còn đương nhiệm đã nghe lén ông nói chuyện qua điện thoại tại văn phòng riêng trước khi cuộcbầu cử diễn ra.Khi đó, ông Trump đang trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cùng bà Hillary Clinton.

Ngày 4.3, Tổng thống Mỹđăng tảidòng trạng thái lên trang mạng xã hội Twitter: "Thật kinh khủng. Tôi vừa phát hiện ông Obama nghe lén tôi tại tháp Trump trước khi tôi đắc cử Tổng thống. Chưa có bằng chứng cụ thể. Đây chính là chủ nghĩa McCathy".

"Việc tổng thống tại nhiệm nghe lén ứng cử viên tổng thống trước cuộc đua bầu cử chả lẽ là hợp pháp? Tòa án đã từ chối trường hợp này. Thật thất vọng!", ông Trump bày tỏ.

Sau đó, ông Trump còn so sánh trường hợp của ông với vụWatergate, bê bối hồi đầu những năm 1970 khiến tổng thống khi đó là Richard Nixon thuộc đảng Cộng hòa bị mất chức. Khi đó ôngNixon đã ra lệnh đột nhập vào trụ sở đảng Dân chủ ở Washington để cài thiết bị nghe lén và đánh cắp tài liệu.

Cựu Tổng thống Barack Obama chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này. Tuy nhiên không cóbất cứ thông tin nào hiện naychứng minh lời cáo buộc của Tổng thống Donald Trump. Và cũng không rõ ông chủ Nhà Trắng hiện tại dựa trên cơ sở nào chỉ tríchngười tiền nhiệm.

Trước đó, trong chương trình “Fox and Friends”ông Trump từng lên án ông Obama về cácvụ rò rỉ thông tin trong thời gian đầu ông nắm quyềngây ảnh hướng xấu đến an ninh quốc gia.

Ông Trump cho rằng thông tin cuộcđiện đàm của ôngvới nhà lãnh đạo Mexico và Úcbị rò rỉ là do người của ông Obama làm.

Phương Nhi (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump tố cáo ông Obama nghe lén ông tại tháp Trump