Trước nghi vấn về sức khỏe tâm thần của ông Donal Trump, Tổng thống Mỹ đã đáp trả bằng những dòng đăng trên Twitter, tự gọi mình là “thiên tài rất ổn định”.

Tổng thống Trump tự nhận mình là ‘thiên tài’

Cẩm Bình | 07/01/2018, 11:24

Trước nghi vấn về sức khỏe tâm thần của ông Donal Trump, Tổng thống Mỹ đã đáp trả bằng những dòng đăng trên Twitter, tự gọi mình là “thiên tài rất ổn định”.

Nghi vấn về sức khỏe tâm thần của Tổng thống Mỹ trở thành vấn đề được chú ý thời gian qua kể từ khi cuốn sách Lửa và cuồng nộ: bên trong Nhà Trắng của ông Trump của tác giả Michael Wolff phát hành. Cuốn sách mô tả ông Trump khi ở Nhà trắng có những hành động kì quặc và các quan chức chính phủ không tin ông có đủ năng lực đảm đương vai trò Tổng thống.

Đáp trả lại, Tổng thống Trump trong các dòng tweet ngày 6.1 chỉ trích những người chỉ trích thuộc đảng Dân chủ và những phương tiện truyền thông “đã lôi ra cuốn sách cũ về Ronald Reagan (con trai cựu Tổng thống Reagan từng ra sách nói cha mình có dấu hiệu bệnh sa sút trí tuệ Alzheimer khi còn nắm quyền) và la ầm lên về sức khỏe tâm thần lẫn chuyện tình báo”.

Ông Trump khẳng định: “Hai tài sản lớn nhất suốt cuộc đời tôi là tâm thần ổn định và trí thông minh thực sự… Tôi đi từ một doanh nhân rất thành công, đến ngôi sao truyền hình hàng đầu, và đến Tổng thống Mỹ (ngay trong lần đầu tranh cử của tôi. Tôi nghĩ như vậy chứng minh tôi không chỉ thông minh, mà là thiên tài, và là một thiên tài rất ổn định”.

Ngoài các dòng tweet, Tổng thống Trump khi trả lời báo giới ở bang Maryland sau đó cũng gọi ông Wolff là “kẻ lừa lọc” và cuốn sách của ông là “một tác phẩm hoàn toàn hư cấu”. Ông Trump cho biết: “Tôi nghĩ đây là một sự sỉ nhục”.

Ông Trump tự nhận mình là “thiên tài” trong các đoạn tweet hôm 6.1 - Ảnh: Twitter

Không chỉ có cuốn sách của ông Michael Wolff, bà Bandy X. Lee, giáo sư trợ giảng của đại học Yale, vào tháng 12.2017 cũng đã gửi một báo cáo lên các nghị sĩ Mỹ để cảnh báo về tính nguy hiểm của tình trạng “bất ổn định tâm thần” của ông Trump khi ông làm Tổng thống.

Trả lời phỏng vấn của đài CNN, bà Lee cho biết: “Các nghị sĩ nói rằng họ rất lo ngại về chuyện này”.

Bất chấp chính quyền ngăn cản, cuốn Lửa và cuồng nộ: bên trong Nhà Trắng của ông Trump vẫn được xuất bản và bán rất chạy - Ảnh: Reuters

Sẵn sàng điện đàm với Chủ tịch Triều Tiên

Ngoài phản bác nghi vấn sức khỏe tâm thần, Tổng thống Trump khi ở bang Maryland ngày 6.1 còn khẳng định ông hoàn toàn sẵn sàng điện đàm với Chủ tịch Triều Tin Kim Jong Un và mong rằng cuộc đối thoại liên Triều sẽ có kết quả tích cực.

Theo ông Trump, các cuộc đối thoại là thành quả của công tác gây áp lực không ngừng. Đối thoại có thể làm giảm căng thẳng, tạo điều kiện cho những đột phá về ngoại giao.

Ông cho biết: “Nếu các cuộc đối thoại có thể đem lại thứ gì đó, thì điều này sẽ rất tuyệt vời cho nhân loại, cho thế giới”.

Cẩm Bình (theo CNN, Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump tự nhận mình là ‘thiên tài’