Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã cho rằng cuộc điều tra luận tội ông do đảng Dân chủ dẫn đầu giống như “một cuộc đảo chính”.

Tổng thống Trump tuyên bố việc luận tội ông là nỗ lực 'đảo chính'

Hoàng Vũ | 02/10/2019, 14:24

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã cho rằng cuộc điều tra luận tội ông do đảng Dân chủ dẫn đầu giống như “một cuộc đảo chính”.

"Khi tôi càng hiểu rõ vấn đề hơn mỗi ngày, tôi đi tới kết luận rằng những gì đang diễn ra không phải luận tội, đó một cuộc đảo chính. Họ định lấy đi sức mạnh của nhân dân, phiếu bầu, sự tự do, hiến pháp, tôn giáo, quân đội, bức tường biên giới và những quyền mà Chúa đã ban cho họ với tư cách là công dân Mỹ", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 1.10.

Cùng ngày, phỏng vấn vớiFox Business Network, cố vấn thương mại hàng đầu của ông Trump, Peter Navarro nói rằng Tổng thống Mỹ giống như nạn nhân “trong một kế hoạch đảo chính - một trò chơi vô cùng nguy hiểm mà đảng Dân chủ có thể thực hiện”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ông chủ Nhà Trắng tự nhận mình là nạn nhân trong các âm mưu đảo chính. Ông từng gọi cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 của Công tố viên đặc biệt Robert Muller là “nỗ lực đảo chính” và là một "cuộc săn phù thủy".

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo Mỹ đang phải đối mặt với cuộcđiều tra luận tộicủa Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát. Tâm điểm của cuộc điều tra là cuộc điện đàm gây tranh cãi giữa Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào ngày 25.7, cũng như cáo buộc rằng ông Trump đã gây áp lực buộc Kiev mở lại cuộc điều tra nhằm vào cha con đối thủ chính trị Joe Biden - ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ và được xem là đối thủ đáng gờm của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

NBC News dẫn nhiều nguồn thạo tin cho biết, cựu đặc phái viên của Mỹ về Ukraine Kurt Volker và cựu Đại sứ Ukraine Marie Yovanovitch sẽ cho lời khai trước khi các ủy ban của Hạ viện bắt đầu tiến hành điều tra luận tội. Ngoài ra,tổng thanh tra Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 2.10 đã lên lịch một cuộc họp với một nhóm các thành viên thuộc ủy ban lưỡng viện Mỹ về các tài liệu liên quan tới Bộ Ngoại giao và Ukraine.

Hoàng Vũ (theo NBC News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump tuyên bố việc luận tội ông là nỗ lực 'đảo chính'