Trong 3 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh được xuất viện phải nhập viện trở lại có 2 bệnh nhân dương tính lại, 1 bệnh nhân do tiếp xúc với bệnh nhân dương tính lại. Hiện sức khỏe của 3 bệnh nhân này đang được theo dõi chặt chẽ và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

TP.HCM: 3 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh phải nhập viện trở lại do dương tính

Hồ Quang | 27/04/2020, 12:43

Trong 3 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh được xuất viện phải nhập viện trở lại có 2 bệnh nhân dương tính lại, 1 bệnh nhân do tiếp xúc với bệnh nhân dương tính lại. Hiện sức khỏe của 3 bệnh nhân này đang được theo dõi chặt chẽ và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Sau nhiều lần âm tính, phi công người Anh trở lại dương tính với COVID-19

TP.HCM: Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân hoạt động trở lại

TP.HCM ngưng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay, nhà ga

Phi công người Anh lần thứ 2 âm tính với COVID-19 nhưng vẫn còn nguy kịch

Nghiêm cấm việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu

Ngày 27.4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hayTP có3 người mắc COVID-19 khỏi bệnh được xuất viện phải nhập viện trở lại dodương tính. Trong 3 bệnh nhân nói trên có 1 người do tiếp xúc với chồng của mình bị dương tính trở lại.

Cụ thể bệnh nhân 207 (nam, 49 tuổi, quốc tịch Brazil, ngụ quận 2), được phát hiện dương với vi rút SARS-CoV-2 vào ngày 28.3 và được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã nhiều lần làm xét nghiệm Realtime RT-PCR cho kết quả âm tính với vi rút SARS- CoV-2. Đến ngày 18.4, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Bệnh nhân 224 (nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil, ngụquận 2), được xác định dương tính với vi rút SARS- CoV-2 vào ngày 27.3. Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, đến ngày 20.4, bệnh nhân này cũng được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Tuy nhiên, đến ngày hôm qua (26.4), qua theo dõi và mẫu xét nghiệm những người mắc COVID-19 khỏi bệnh được xuất viện thì cả haibệnh nhân trên lại cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Riêng bệnh nhân 151 là vợ của bệnh nhân 207 được xác định có tiếp xúc với chồng mình sau khi chồng dương tính trở lại nên cũng được đưa trở lại Bệnh viện dã chiến Củ Chi để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Về trường hợp phi công người Anh – bệnh nhân 91 mắc COVID-19 đang trong tình trạng rất nặng được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc bệnh viện cho biết hiện dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân này tạm ổn định, không sốt, nhưng phổi trái vẫn còn đông đặc 1/2 dưới. Bệnh nhân tiếp tục được thở máy, hồi sức với oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO). Hôm qua (26.4), bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm PCR và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp bệnh nhân này dương tính sau khi đã có kết quả âm tính. Tiên lượng sức khỏe của bệnh nhân là rất nặng.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, ThS-BS Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đến thời điểm này TP đã 20 ngày không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Hiện chỉ còn duy nhất bệnh nhân 91 đang điều trị trong tình trạng nặng. Đến thời điểm này, TP chỉ còn 32 người đang bị cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của TP và quận huyện; 120 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

“Hiện chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID-19; giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; phối hợp chuẩn bị các khu cách ly tập trung sẵn sàng tiếp nhận người nhập cảnh. Hiện TP đã chuẩn bị các khu cách ly tập trung ở Quân khu 7, Bệnh viện dã chiến Củ Chi vàCần Giờ để tiếp nhận những người Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh vào TP.HCM trong những ngày tới”, ông Dũng cho biết.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 3 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh phải nhập viện trở lại do dương tính