UBND TP.HCM đã yêu cầu không để xảy ra tình trạng nhà đầu tư đổ dồn vào thực hiện cải tạo, xây dựng mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng, xuống cấp tại các khu vực có khả năng sinh lợi cao.

TP.HCM bàn cách xử lý các chung cư cũ

Phan Diệu | 30/08/2016, 20:29

UBND TP.HCM đã yêu cầu không để xảy ra tình trạng nhà đầu tư đổ dồn vào thực hiện cải tạo, xây dựng mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng, xuống cấp tại các khu vực có khả năng sinh lợi cao.

UBND TP.HCM mới đây đã chỉ đạo Sở Xây dựng dự thảo nội dung phân cấp, ủy quyền cho quận-huyện và tìmcơ chế, giải pháp đặc thù trong việc thực hiện cải tạo, xây dựng mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng, xuống cấp, cũng như cơ chế, giải pháp lựa chọn, chỉ định nhà đầu tư trong việc di dời, tái định cư các hộ sống trên hoặcven kênh rạch trên địa bàn thành phố.

Ngoài nhiệm vụ phân cấp, ủy quyền cho quận-huyện, UBND TP cũng giao Sở Xây dựng báo cáo để Thường trực UBND TP thông qua, gửi Thủ tướng Chính phủ, các bộngành trung ương xin ý kiến chấp thuận cho phép thành phố thực hiện.

Đồng thời, Sở Tài nguyên -Môi trường, Sở Tài chính, Sở Quy hoạch - Kiến trúc,Sở Kế hoạch -Đầu tư cùng các sởngành liên quan kiểm tra, rà soát danh mục công việc thuộc thẩm quyền chuyên môn của đơn vị để xác định nội dung có thể phân cấp cho quận-huyện.

Song song đó, các sở này có cơ chế có thể giao các quận-huyện nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện cải tạo, xây dựng mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng, xuống cấp, có nguy cơ sập đổ và trong việc di dời, tái định cư các hộ sống trên và ven kênh rạch.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao chủ trì, cùng Sở Xây dựng, UBND các quận-huyện nghiên cứu, phân loại danh sách các chung cư cũ, xuống cấp nhưng có lợi thế về vị trínhư tọa lạc tại các quận trung tâm thành phố và có khả năng sinh lợi cao khi đầu tư xây dựng lại và danh sách các chung cư cũ, xuống cấp nhưng không có lợi thế về vị trí, không thu hút nhà đầu tư.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu không để xảy ra tình trạng nhà đầu tư đổ dồn vào thực hiện cải tạo, xây dựng mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng, xuống cấp tại các khu vực có khả năng sinh lợi cao và không đầu tư vào các chung cư kém hiệu quả khai thác…

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM bàn cách xử lý các chung cư cũ