TP.HCM vừa triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch cho tất cả các chốt nội thành TP.HCM. Phần mềm có thể lưu lịch trình, khi cần truy F0, F1, F2 sẽ thực hiện nhanh chóng và chính xác.

TP.HCM buộc khai báo 'di biến động dân cư' tại các chốt nội thành

Tú Viên | 14/08/2021, 21:25

TP.HCM vừa triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch cho tất cả các chốt nội thành TP.HCM. Phần mềm có thể lưu lịch trình, khi cần truy F0, F1, F2 sẽ thực hiện nhanh chóng và chính xác.

Chiều 14.8, Thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM cho biết, từ 13 giờ hôm nay tất cả các chốt kiểm soát trong nội thành TP.HCM đồng loạt triển khai phần mềm quản lý di biến động của người ra vào vùng dịch (áp dụng khai báo y tế).

Trước đó, Công an TP.HCM triển khai ở 12 chốt, trạm kiểm soát phòng dịch COVID-19 cấp thành phố ở các cửa ngõ ra vào thành phố.

y-te.jpeg

Người dân có thể quét mã QR tại đây để khai báo - Ảnh: Chụp màn hình

Theo đó, khi người dân di chuyển qua các chốt kiểm soát nội thành TP.HCM, cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại chốt sẽ hướng dẫn và yêu cầu người dân kê khai thông tin di biến động tại địa chỉ trang Website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Việc kê khai thông tin di biến động sẽ được thực hiện như sau:

Bước 1: Người dân truy cập vào Hệ thống quản lý tờ khai y tế theo địa chỉ website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo hoặc ứng dụng quét mã QR code để vào biểu mẫu khai báo y tế.

Lưu ý: Không dùng ứng dụng Bluezone để quét mã QR này.

Bước 2: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo (ô có dấu sao “*” biểu thị việc bắt buộc phải nhập).

Bước 3: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 4: Nhấn nút “Gửi đi ” và chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo mã QR code, người dân chụp lại màn hình hoặc chọn để lưu mã.

Bước 5: Xuất trình mã QR code cho cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin kèm theo Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.

Riêng đối với trường hợp người dân không có điện thoại thông minh (smatphone) để khai báo, cán bộ tại chốt sẽ phát phiếu khai báo y tế cho người dân để khai. Sau khi kê khai, cán bộ kiểm tra, đối chiếu thông tin với Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của người dân.

Bộ Công an khẳng định toàn bộ dữ liệu người khai báo cũng như lịch sử di chuyển của người dân đều được bảo đảm tuyệt đối bí mật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM buộc khai báo 'di biến động dân cư' tại các chốt nội thành