TP.HCM cam kết hành động để kiến tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách giúp doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế phát triển bình đẳng, bền vững và cạnh tranh lành mạnh nhằm phát huy mọi nguồn lực cho đầu tư kinh doanh.

TP.HCM cam kết hành động để có môi trường kinh doanh thuận lợi nhất

Phan Diệu | 08/10/2016, 06:01

TP.HCM cam kết hành động để kiến tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách giúp doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế phát triển bình đẳng, bền vững và cạnh tranh lành mạnh nhằm phát huy mọi nguồn lực cho đầu tư kinh doanh.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM tại buổi lễ trao giải Top 20 Doanh nhân trẻ xuất sắc và tiêu biểu TP.HCM năm 2016 diễn ra tối 10.7.

Theo ông Phong, năm 2016 có thể được xem là năm TP.HCM khởi nghiệp, kiến tạo nên những nền tảng để hướng đến xây dựng một môi trường kinh doanh có năng lực cạnh tranh cao, đảm bảo đến năm 2020, thành phố ít nhất 500.000 doanh nghiệp hoạt động; khu vực tư nhân đóng góp khoảng 65% GRDP và khoảng 64% tổng vốn đầu tư toàn xã hội thành phố.

Mục tiêu này là một tâm điểm, một nhiệm vụ lớn đối với TP.HCM bởi trọng tâm không chỉ là số lượng doanh nghiệp hoạt động mà quan trọng hơn là tạo nên một cơ chế, chính sách, một nền tảng để thành phố có nhiều doanh nghiệp lớn, vươn tầm quốc tế. Định hướng xây dựng xây dựng một thành phố khởi nghiệp cũng đòi hỏi cần có sự tham gia mạnh mẽ của cộng đồng doanh nhân.

Ông Phong cho rằng các mục tiêu, định hướng trên sẽ không đạt được nếu thiếu đi sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp nói chung mà trong đó doanh nhân trẻ đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

“Nhìn lại chặng đường phát triển của thành phố, mỗi bước đi lên phát triển đều có sự chung tay, góp sức của các bạn, một thế hệ doanh nhân trẻ - những người trẻ đã xung phong đi đầu trong phát triển kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế. Thành phố đánh giá cao những đóng góp của các bạn, không những tiêu biểu trong lĩnh vực kinh tế, các bạn doanh nhân trẻ còn là những nhân tố tích cực đi đầu trong chuyển giao khoa học công nghệ, thúc đẩy và hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp, góp phần xây dựng thành phố khởi nghiệp, tích cực tham gia giải quyết những vấn đề chung của xã hội và của thành phố”, Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định.

Theo lãnh đạo TP.HCM, Việt Nam đang đứng trước những biến chuyển và vươn mình để hội nhập quốc tế mạnh mẽ hơn. Năm 2016 và những năm sắp tới là giai đoạn quan trọng của đất nước và thành phố. TP.HCM đang mong muốn tạo nên nhiều sự đột phá để nâng tầm một đô thị hiện đại, thông minh và đang từng ngày phấn đấu để tạo ra những dấu ấn đặc biệt về kinh tế năm 2016.

“TP.HCM cam kết hành động để kiến tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách giúp doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế phát triển bình đẳng, bền vững và cạnh tranh lành mạnh nhằm phát huy mọi nguồn lực cho đầu tư kinh doanh”, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định.

Được biết, giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM” ra đời từ năm 2000 do Ban Thường vụ Thành đoàn TP.HCM khởi xướng và chủ trì, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM là hai cơ quan tham mưu.

Giải thưởng này được tổ chức với sự đồng ý về chủ trương của Thành ủy – UBND TP. Giải được xét trao định kỳ hai năm một lần nhằm tôn vinh các doanh nhân theo các tiêu chí vừa sản xuất giỏi vừa chấp hành tốt các quy định quản lý của Nhà nước, chăm lo đào tạo phát triển tốt đội ngũ công nhân lao động, cũng như thực hiện các hoạt động nghĩa tình hướng đến cộng đồng. Đây được xem là một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất trong giới doanh nhân trẻ TP.HCM.

Sau 16 năm song hành với 8 lần tổ chức, giải thưởng đã vinh danh 76 doanh nhân trẻ xuất sắcTP.HCM và 15 doanh nhân trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cam kết hành động để có môi trường kinh doanh thuận lợi nhất