Để triển khai hiệu quả Chiến lược xây dựng TP.HCM trở thành một trung tâm y tế chuyên sâu khu vực ASEAN, ngành y tế TP rất cần các hoạt động nghiên cứu, phát triển y tế có tính kết nối quốc tế cao.

TP.HCM cần các hoạt động kết nối quốc tế để trở thành trung tâm y tế chuyên sâu khu vực ASEAN

Hồ Quang | 15/04/2023, 17:12

Để triển khai hiệu quả Chiến lược xây dựng TP.HCM trở thành một trung tâm y tế chuyên sâu khu vực ASEAN, ngành y tế TP rất cần các hoạt động nghiên cứu, phát triển y tế có tính kết nối quốc tế cao.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã nhấn mạnh như thế tại Hội nghị khoa học công nghệ Bệnh viện Bình Dân lần thứ 20 với chủ đề “Kết nối chuyên gia ngoại khoa quốc tế” vào hôm 15.4.

tphcm-can-cac-hoat-dong-ket-noi-quoc-te-de-tro-thnah-trung-tam-y-te-chuyen-sau-khu-vuc-asen-hinh-anh(1).png
PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM phát biểu tại hội nghị - Ảnh: PV

Theo ông Thượng, Bệnh viện Bình Dân vốn là chiếc nôi của chuyên ngành ngoại khoa tại TP.HCM cũng như các tỉnh thành phía Nam. Qua bề dày lịch sử hình thành và phát triển đội ngũ y bác sĩ bệnh viện này đã thể hiện rõ nét vai trò đầu ngành về ngoại tổng quát, ngoại lồng ngực mạch máu, ngoại tiết niệu - nam khoa và các chuyên ngành liên quan trong lĩnh vực ngoại khoa không chỉ ở TP.HCM mà còn cả khu vực phía Nam.

Ông Thượng cho rằng chủ đề “Kết nối chuyên gia ngoại khoa quốc tế” của hội nghị khoa học lần này đã khẳng định thế mạnh của Bệnh viện Bình Dân trong việc mở rộng năng lực điều trị, đồng thời thiết lập mối quan hệ hợp tác, trao đổi chuyên môn với các chuyên gia quốc tế.

Hội nghị cũng cho thấy định hướng phát triển mô hình viện-trường ngày càng sắc nét với sự có mặt của nhiều giáo sư, bác sĩ phẫu thuật từ nhiều trường đại học y khoa trên thế giới.

“Đây là mô hình tổ chức hội nghị khoa học mà các bệnh viện khác của TP có thể tham khảo, nhân rộng để thúc đẩy phát triển năng lực chuyên môn trong hoạt động lâm sàng và đào tạo chuyên ngành ngoại khoa”, ông Thượng nói.

Ông Thượng nhấn mạnh, để triển khai hiệu quả Chiến lược xây dựng TP.HCM trở thành một trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực ASEAN, ngành y tế TP rất cần các hoạt động nghiên cứu, phát triển y tế có tính kết nối quốc tế cao như các hội nghị khoa học của Bệnh viện Bình Dân ngày hôm nay.

Theo PGS.TS.BS Trần Vĩnh Hưng - Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, Hội nghị khoa học công nghệ lần này là diễn đàn chuyên môn chất lượng, mang đến các kiến thức, kinh nghiệm quý báu và cơ hội kết nối mạnh mẽ giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Ông Hưng cho biết, điểm nhấn của hội nghị năm nay là sự ủng hộ mạnh mẽ và tham dự báo cáo của 26 chuyên gia, giáo sư hàng đầu trên thế giới, đến từ Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Bỉ, Ý, Hy Lạp, Nhật Bản, Hàn Quốc… với 43 báo cáo.

Hội nghị có chương trình khoa học cập nhật, chuyên sâu và thú vị với 29 phiên, hơn 250 bài báo cáo phủ khắp các chuyên ngành ngoại tổng quát, ngoại tim mạch, can thiệp mạch, ngoại tiết niệu-nam học và các chuyên khoa liên quan như gây mê-hồi sức, ung bướu, nội khoa, điều dưỡng, sinh học phân tử và kiểm soát nhiễm khuẩn.

“Một trong những điểm mạnh của hội nghị là tạo cơ hội kết nối giữa các chuyên gia y tế trong nước và quốc tế. Người tham dự có cơ hội trao đổi trực tiếp, học hỏi để mở rộng năng lực điều trị, đồng thời thiết lập các mối quan hệ đồng nghiệp lâu dài với nhiều nhà khoa học và bác sĩ nổi tiếng từ các quốc gia khác nhau. Điều này thúc đẩy các hoạt động hợp tác chiến lược, tinh thần tiên phong ứng dụng công nghệ vào điều trị, từ đó cho phép cải tiến chất lượng trong chăm sóc người bệnh”, ông Hưng chia sẻ.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cần các hoạt động kết nối quốc tế để trở thành trung tâm y tế chuyên sâu khu vực ASEAN