Căn nhà của một hộ dân trên đường Lạc Long Quân, quận 11 (TP.HCM) đã bất ngờ bốc cháy khiến 1 người tử vong, 3 người bị bỏng đường hô hấp, trong đó có 1 người đang trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân vụ cháy nhiều khả năng là do chập điện.

TP.HCM: Cháy nhà ở quận 11 khiến 1 người chết, 3 người bị bỏng nặng

07/06/2020, 14:22

Căn nhà của một hộ dân trên đường Lạc Long Quân, quận 11 (TP.HCM) đã bất ngờ bốc cháy khiến 1 người tử vong, 3 người bị bỏng đường hô hấp, trong đó có 1 người đang trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân vụ cháy nhiều khả năng là do chập điện.

Bệnh nhân H.T.M.(55 tuổi) bị bỏng rất nặng đang trong tình trạng nguy kịch phải thở máy - Ảnh: BVCC

Liên quan đến vụ cháy, trưa 7.6, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay đã tiếp nhận 3 nạn nhân, cả 3 đều bị bỏng đường hô hấp, trong đó bệnh nhân Đ.A.N.(59 tuổi) được chẩn đoán bỏng hô hấp, bỏng giác mạc, hiện đang lơ mơ, tự thở qua nội khí quản, sinh hiệu ổn định. Bệnh nhân đã được nội soi phế quản cấp cứu.

Bệnh nhân H.S.(91 tuổi) được chẩn đoán bỏng hô hấp, bỏng giác mạc. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi phế quản cấp cứu. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, tự thở và sinh hiệu ổn định. Cả 2 bệnh nhân trên đã được chuyển đến Khoa nội hô hấp để điều trị.

Riêng bệnh nhân H.T.M. (55 tuổi) bị bỏng rất nặng đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân này được chẩn đoán bỏng hô hấp, bỏng da độ II - khoảng 18%. Sau khi được nội soi phế quản cấp cứu, bệnh nhân được nhập điều trị tại phòng Hồi sức cấp cứu, Khoa nội hô hấp để chuẩn bị đặt nội khí quản - thở máy.

Theo bác sĩ Lê Phước Đại - Khoa cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, cả 3 bệnh nhân trên đều nặng do bỏng đường hô hấp. Đây là những biến chứng nặng có thể đe dọa đến tính mạng, trong đó có 1 ca rất nặng nặng phải đặt nội khí quản, thở máy để nội soi bơm rửa rồi chuyển đến khoa nội hô hấp. Riêng 2 ca còn lại vẫn đang súc rửa ở Khoa nội.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long cho biết, vụ cháy xảy ra khoảng 4 giờ sáng 7.6 tại căn nhà số 106C/85 đường Lạc Long Quân, quận 11. Đây là căn nhà của hộ gia đình bà S. có 4 người đang sinh sống. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy cả 4 người trên đều có mặt ở nhà.

Nhận được tin báo lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 11 đã điều động 4 xe cứu hỏa cùng với hàng chục chiến chiến sĩ cứu hỏa đến hiện trường. Ngoài ra, địa phương cũng đã huy động hàng chục thanh niên xung phong, dân quân tự vệ có mặt để ứng cứu.

Lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường nhưng do ngọn lửa cháy rất lớn và lan rộng, nhiều nạn nhân trong căn nhà đã bị ngạt khói, bỏng nặng, trong đó có 1 nạn nhân bị ngạt khói và bỏng nặng đã tử vong, 3 nạn nhân còn lại được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, trong đó nghiêng về khả năng chập điện.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cháy nhà ở quận 11 khiến 1 người chết, 3 người bị bỏng nặng