Bà Hoàng tái chiếm đất đã được dự án BOT bồi thường, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường bộ nhưng lại không chịu nhận quyết định xử lý hành chính.

Sóc Trăng: Chiếm đất ven quốc lộ rồi không chịu nhận quyết định xử phạt

05/06/2020, 06:13

Bà Hoàng tái chiếm đất đã được dự án BOT bồi thường, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường bộ nhưng lại không chịu nhận quyết định xử lý hành chính.

Khu vực đất bà Hoàng tái lấn chiếm dù đã nhận tiền bồi thường - Ảnh: Hàm Yên

Ngày 4.6, cơ quan chức năng ở TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) niêm yết quyết định xử phạt hành chính tại trụ sở khóm nơi bà Lâm Thị Kim Hoàng (36 tuổi) sinh sống tại khóm 2, P.7. Quyết định này của UBND P.7, phạt bà Hoàng 2,5 triệu đồng vì có hành vi dựng lều buôn bán trái phép trên phạm vi đất an toàn đường bộ tại tuyến quốc lộ 1 tránh TP.Sóc Trăng.

Hành vi của bà Hoàng được cơ quan chức năng cho là vi phạm quy định tại điểm a, khoản 5, điều 12 Nghị định 100/2019 của Chính phủ. Việc làm này của bà Hoàng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ nên UBND P.7 yêu cầu đương sự phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu của khu đất đầu tuyến tránh TP.Sóc Trăng.

Quyết định xử phạt bà Hoàng - Ảnh: Hàm Yên

“Bà Hoàng đã nhận tiền bồi thường đất ở khu vực này khi thực hiện dự án BOT. Sau khi niêm yết quyết định xử phạt 10 ngày tại ban nhân dân khóm do bà Hoàng không chịu nhận, nếu người này không chấp hành nội dung xử phạt sẽ bị cưỡng chế”, một cán bộ trật tự đô thị khẳng định.

Gần 2 năm qua, người dân ở khu vực vòng xoay đầu tuyến tránh TP.Sóc Trăng (của quốc lộ 1, đoạn dự án BOT) chứng kiến cảnh mất mỹ quan đô thị cửa ngõ vào nội đô TP.Sóc Trăng. Đó là hình ảnh của những căn lều tạm bợ che tôn - vải lụp xụp, xung quanh cây cỏ mọc um tùm.

Một cán bộ P.7, TP.Sóc Trăng cho biết đất khu vực này gia đình bà Hoàng đã nhận tiền bồi thường nên là đất do Nhà nước quản lý. Việc tái chiếm đất đã nhận tiền bồi hoàn của bà Hoàng để che lều mua bán là sai phạm, cần xử lý nghiêm để tránh xảy ra tiền lệ.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Chiếm đất ven quốc lộ rồi không chịu nhận quyết định xử phạt