Ngày 12.11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2022).

TP.HCM còn nhiều vấn đề người dân kiến nghị chưa được giải quyết kịp thời

Tú Viên | 12/11/2022, 15:30

Ngày 12.11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2022).

Trong buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phấn khởi, tự hào vì những ý chí quyết tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, của hệ thống chính trị TP.HCM đã vượt qua thử thách chưa từng có của đại dịch COVID-19, đạt được những kết quả quan trọng trong giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

img_84942_rnny.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên

Bí thư Nên chia sẻ, TP.HCM đã tập trung giải quyết và khắc phục có kết quả nhiều vấn đề xã hội đặt ra, nhất là ổn định về tư tưởng, cải thiện đời sống của người dân, người lao động.

Tuy nhiên, ông Nên vẫn còn lo lắng vì trước bối cảnh chung của tình hình thế giới đã tác động không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh và ảnh hưởng trực tiếp đời sống xã hội mà toàn hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp TP.HCM đang thích ứng.

Để hệ thống MTTQVN TP.HCM tiếp tục làm tốt hơn trong thời gian tới, Bí thư Nên chỉ đạo, gợi mở nhiều nội dung quan trọng. Đó là, cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong chiến lược xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trước hết, cần phát huy vai trò chủ trì, tăng cường hiệp thương, mở rộng dân chủ, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp trong xã hội.

MTTQVN TP.HCM phải là nơi nêu gương chân thành nhất trong việc thực hành dân chủ và đồng thuận xã hội. Đồng thời là nơi mà mọi ngành, mọi giới, từ các chức sắc tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, nhà khoa học đến các doanh nghiệp, doanh nhân, hội đoàn, các tổ chức xã hội và kiều bào ở nước ngoài đều có thể đến như ngôi nhà chung để đề đạt, hiến kế xây dựng đất nước, xây dựng thành phố.

“Cố gắng làm tốt việc này là MTTQVN TP.HCM đã góp một nguồn lực to lớn để xây dựng phát triển thành phố”, ông Nguyễn Văn Nên gửi gắm.

Bí thư Nên yêu cầu MTTQVN TP.HCM tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 13 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về nâng cao vai trò của MTTQVN TP.HCM, nhân dân giám sát tổ chức Đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp giai đoạn 2021-2030. Nghiên cứu đa dạng hóa các hình thức, thiết lập nhiều kênh thông tin linh hoạt hơn nữa để thu thập, lắng nghe ý kiến nhân dân.

“Hiện nay vấn đề này chúng ta nói quyết tâm rất cao nhưng thực ra TP.HCM còn nhiều vấn đề người dân kiến nghị, doanh nghiệp đề xuất chưa được giải quyết kịp thời. Có nhiều nơi tồn đọng, kéo dài chưa giải quyết dứt điểm. Chúng ta hãy cố gắng, tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa”, ông Nguyễn Văn Nên yêu cầu.

Bí thư Thành ủy lưu ý phải đặc biệt coi trọng công tác giám sát, phản biện xã hội; tiếp tục xác định đây là nội dung rất quan trọng của công tác xây dựng Đảng, chính quyền, là giải pháp để thực hiện phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Chủ động hơn nữa trong xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án, dự án lớn của thành phố.

Ưu tiên những vấn đề quan trọng có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Đồng thời, phải quyết liệt, đi đến cùng những việc đã giám sát, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền thực hiện nhưng vẫn còn tồn đọng, kéo dài.

Chăm lo hơn nữa công tác an sinh xã hội của TP.HCM. Nâng cao hiệu quả bảo trợ xã hội đối với các đối tượng đặc biệt, nhất là trẻ mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa, người chịu tác động trực tiếp của đại dịch.

Ông Nên thông tin, dự báo của các nhà nghiên cứu trên thế giới và trong nước, năm 2023 có thể nói là năm có khó khăn, thách thức nhiều hơn, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động, bất định, phức tạp và rất khó lường. Hiện tại TP.HCM đã và đang tập trung giải quyết nhiều vấn đề rắc rối, khá phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất kinh doanh, môi trường, sức khoẻ và chất lượng sống của người dân tiếp tục cần phải vượt qua nữa.

Bài liên quan
TP.HCM tiếp tục ủy quyền cho quận huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu
UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về ủy quyền cho UBND các quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên địa bàn TP.HCM (trừ TP.Thủ Đức) để phục vụ dự án đầu tư công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM còn nhiều vấn đề người dân kiến nghị chưa được giải quyết kịp thời