Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM đã có biến chuyển theo hướng tích cực, song vẫn chưa đáng kể.

TP.HCM: Cướp giật năm 2016 giảm 115 vụ so với năm trước

Hồ Phước Đông | 10/01/2017, 13:34

Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM đã có biến chuyển theo hướng tích cực, song vẫn chưa đáng kể.

Sáng 10.1.2017, công an TP.HCM cho biết năm 2016 trênđịa bàn thành phố xảy ra gần 890 vụ cướp, giật tài sản. So với cùng kỳnăm ngoái giảm được 115 vụ.

Theo thống kê, thành phần tham gia các vụ cướp, giật thường nằm ở độ tuổi thanh thiếu niên. Chúng hoạt động nhỏ lẻ nhưng khá tinh vi, manh động với việc luôn mang theo các loại hung khí có sát thương cao, sẵn sàng chống trả nếu thấy nguy hiểm.

Địa bàn hoạt động của các thành phần bất hảo này thường tập trung ở các huyện ngoại thành, các điểm du lịch ở trung tâm TP. Các quận xảy ra nhiều cướp giật, trộm cắp là quận 9, Tân Bình, Bình Chánh...

Cũng trong năm qua nhiều vụ án liên quan đếnma túyđược TAND TP.HCM đưa ra xét xử, nhiều án chung thân, tử hình đã được tuyên.

Vào dịp tết,Công an TP.HCM cũngtăng cường công tác tuần tra, chốt chặn; đồng loạt tấn công tội phạm trên đường phố và các địa bàn trọng điểm. Lựclượng công an cũng thường xuyên kiểm tra hành chính các loại hình kinh doanh dịch vụ nhạy cảm nhằm giảm các loại tội phạm, qua đó đảm bảo trật tự, anninh để người dân có thể vui Tết an lành.

Ngoài ra, cũng khuyến cáongười dân cần chú ý như việc tình trạng trộm, cắp càng về cuối năm càng có chiều hướng phức tạp hơn vì thế người dân cần cảnh giác, tránh mang theo tài sản có giá trị cao khi đi đường nếu không cần thiết.

Đối với những người dân đi chơi xa trong dịp Tết thìnên khóa cửa cẩn thận,hạn chế để tài sản có giá trị khi không có người ở nhà trong nhiều ngày liền.

Triệu Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cướp giật năm 2016 giảm 115 vụ so với năm trước