Theo kế hoạch, UBND TP.HCM tổ chức Hội hoa xuân Tết Đinh Dậu 2017 trong 12 ngày, từ 22.1 đến 2.2 tại công trường Quốc tế và công viên Tao Đàn. Vé vào cổng 30.000 đồng/người.

TP.HCM: Hội hoa xuân Tết Đinh Dậu từ ngày 25 tháng chạp

Phan Diệu | 13/12/2016, 18:40

Theo kế hoạch, UBND TP.HCM tổ chức Hội hoa xuân Tết Đinh Dậu 2017 trong 12 ngày, từ 22.1 đến 2.2 tại công trường Quốc tế và công viên Tao Đàn. Vé vào cổng 30.000 đồng/người.

Với chủ đề “Thành phốmang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”, Hội hoa xuân năm nay được TP.HCM trưng bày khoảng 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn. Vé vào cổng là 30.000 đồng/người, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé.

Cũng theo kế hoạch, các chợ hoa tết chính sẽ được tổ chức tại 3 công viên 23 Tháng 9, Gia Định, Lê Văn Tám. Ngoài ra, UBND TP cũng cho phép tổ chức chợ hoa tết tại 110 điểm thuộc địa bàn 19 quậnhuyện.

Thời gian tổ chức các chợ hoa tết diễn ra đồng loạt từ ngày 20.1 đến 12 giờ ngày 27.1. Riêng chợ hoa tết tại quận 7, quận 8 và chợ đầu mối nông sản Bình Điền được tổ chức từ ngày 12.1.

Nhằm tạo điều kiện cho nhà vườn, nông dân, các chủ trang trại quảng bá và tiêu thụ các sản phẩmsinh vật cảnh đến người dân, du khách thưởng ngoạn trong dịp Tết Nguyên Đán,UBND TP cũng chấp thuậnchoTrung tâm Tư vấn và hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp (Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn)tiếp tục tổ chứckhutrưng bày vàtiêu thụ sản phẩm sinh vật cảnhtrong chợ hoa tết tại công viên 23 tháng 9.

Song song với Hội hoa xuân, UBND TP.HCM cũng đã xây dựng kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo đó, cácsở ngành,UBNDcác quận huyệnsẽ coi công tác dự báo, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường, hàng hóa, giá cả... là nhiệm vụ ưu tiên để sẵn sàng đối phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Song song đó, các đơn vị cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các cảng hàng không dân dụng, các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các khu vực buôn bán khácnhằm phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc; các hành vi trốn thuế, gian lận thương mại; sản xuất, buôn bán hàng giảtrên địa bànTP...

Thời gian thực hiện kế hoạch cao điểm từngày 25.11.2016 đến ngày 15.2.2017.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hội hoa xuân Tết Đinh Dậu từ ngày 25 tháng chạp