“Tết âm lịch kéo dài, nhiều người về quê, đường phố vắng vẻ, hơn nữa vào đêm giao thừa chúng ta cũng đã ngăn xe tạo không gian đi bộ rồi. Thế nên Tết âm lịch chúng ta không tổ chức phố đi bộ”, ông Chung chỉ đạo

Hà Nội sẽ không tổ chức phố đi bộ dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Nam Phong | 13/12/2016, 18:00

“Tết âm lịch kéo dài, nhiều người về quê, đường phố vắng vẻ, hơn nữa vào đêm giao thừa chúng ta cũng đã ngăn xe tạo không gian đi bộ rồi. Thế nên Tết âm lịch chúng ta không tổ chức phố đi bộ”, ông Chung chỉ đạo

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận nghe báo cáo kết quả hoạt động từ đầu tháng 9 đến nay.

Theo Ban chỉ đạo, sau 4 tháng thí điểm, không gian đi bộ trở thành nơi vui chơicho người dân thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước, từng bước thí điểm hạn chế phương tiện giao thông cơ giới; góp phần quảng bá hình ảnh thủ đô Hà Nội - thành phố hòa bình.

Theo đánh giá, lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan và tham gia các hoạt động tại không gian đi bộ trung bình ban ngày lưu lượng khoảng 3.000 -5.000 người, buổi tối khoảng 15.000 -20.000 người. Lượng khách quốc tế và Việt kiều đến quận Hoàn Kiếm lưu trú tăng nhanh, trong 11 tháng kể từ đầu năm có khoảng gần 1,4 triệu lượt người, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2015.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban chỉ đạo cũng thẳng thắn đánh giá những mặt hạn chế như: vào các buổi tối thứ bảyhoặc ngày lễ, lượng khách tăng đột biến nên thiếu điểm trông giữ xe, do đó phát sinh các điểm trông giữ trái phép, thu phí quá giá quy định… Một số người dân, cơ quan, đơn vị còn để ô tô đỗ dưới lòng đường, xe máy trên hè và sau hàng rào an ninh.

Chỉ đạo tại buổi họp, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng địnhviệc tổ chức thí điểm không gian đi bộ tại xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là đúng, tạo không gian văn hóa và nơi vui chơi cho người dân. “Tất nhiên còn có ý kiến phàn nàn về vấn đềrác, trông giữ xe, thả chó không rọ mõm… nhưng lần này được đánh giá chung là thành công”, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói.

Để phát huy tính tích cực của việc tạo không gian đi bộ là tính đến việc quyết định hướng đi tiếp theo của tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thời gian tới sẽ được thực hiện như thế nào. Ông Nguyễn Đức Chung nêuphác thảo gần 20 nội dung để quận Hoàn Kiếm và các sở ngành của Hà Nội xây dựng chi tiết trong thời gian tới.

Cụ thể, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện thí điểm tuyến phố đi bộ từ ngày 1.1đến 30.6.2017. Kế hoạch này nhằm đánh giá thời điểm mùa hè tác động như thế nào đến không gian đi bộ.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng chỉ rõ vào các dịp lễ tết trong thời gian thí điểm trên, Hà Nội cầntổ chức tuyến phố đi bộ theo cáchnào, chẳng hạnnhư vào dịp lễ 30.4 và 1.5, nếu không vào cuối tuần Hà Nội vẫn sẽ tổ chức phố đi bộ.

Đối với dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp tới, ông Chung cho biếtkhông tổ chức phố đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Ông nói: “Tết âm lịch kéo dài, nhiều người về quê, đường phố vắng vẻ, hơn nữa vào đêm giao thừa chúng ta cũng đã ngăn xe tạo không gian đi bộ rồi. Thế nên tôi nghĩ Tết âm lịch chúng ta không tổ chức phố đi bộ”.

Ông Chung giao nhiệm vụ cho UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục xây dựng đề án tổng thể về phố đi bộ với các nội dung cụ thể, như kế hoạch tổ chức các điểm vui chơi, tổ chức bán hàng, không gian văn hóa phi vật thể bao gồm các lễ hội, và điểm trông giữ xe cộcho ngườiđến khu vực này…

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẽ không tổ chức phố đi bộ dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu