Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM sẽ bố trí 100% nhân lực, vật lực túc trực triển khai kế hoạch vệ sinh, nhất là tại những điểm phát sinh lượng rác lớn với khoảng 2.000 xe vận chuyển rác và 7.000 công nhân tham gia trong đợt tổng vệ sinh này.

TP.HCM huy động 7.000 công nhân dọn rác vào dịp Tết Nguyên đán

Phan Diệu | 06/01/2017, 12:39

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM sẽ bố trí 100% nhân lực, vật lực túc trực triển khai kế hoạch vệ sinh, nhất là tại những điểm phát sinh lượng rác lớn với khoảng 2.000 xe vận chuyển rác và 7.000 công nhân tham gia trong đợt tổng vệ sinh này.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán năm 2017, lượng rác thải tại TP.HCM sẽ tăng lên 13.000-14.000 tấn/ngày, gần gấp đôi ngày thường. Để thu gom hết lượng rác này, các xe vận chuyển rác thải sẽ hoạt động cả ngày lẫn đêm từ ngày 25.1 đến hết ngày 1.2.2017 (ngày 28 tháng chạp tới mùng 5 tháng giêng).

Theo kế hoạch vệ sinh công cộng phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, để đảm bảo không ứ đọng rác, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là trong thời điểm người dân tăng cường sửa nhà đón Tết, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM nói rằng toàn bộ lượng rác sẽ được thu gom, vận chuyển ra ngoài thành phố trước đêm giao thừa. Trong quá trình vận chuyển, chủ các phương tiện phải đảm bảo vệ sinh môi trường, không được để tình trạng rơi vãi rác thải, nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường.

Ông Huỳnh Minh Nhựt - Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM khẳng định công ty sẽ xem xét để mở rộng kế hoạch lắp đặt hệ thống thùng rác trên toàn thành phố, tạo điều kiện cho người dân bỏ rác đúng nơi quy định trong thời gian tới. Để phục vụ công tác vệ sinh trong thời gian Tết, công ty này cũng đã lắp đặt 1.200 thùng rác trên hệ thống đường phố tại các quận 1, 3, 4, 12 và lắp đặt 200 thùng rác tại những khu vực vui chơi quận 1.

Riêng về kế hoạch vệ sinh môi trường dịp Tết, công ty đã bố trí 100% nhân lực, vật lực túc trực triển khai kế hoạch vệ sinh, nhất là tại những điểm phát sinh lượng rác lớn như trung tâm thương mại, hệ thống chợ truyền thống và các khu vực tập trung chợ hoa với khoảng 2.000 xe vận chuyển rác và 7.000 công nhân tham gia trong đợt tổng vệ sinh này.

Trong khi đó, Sở Tài nguyên – Môi trường cũng có trách nhiệm xây dựng, thực hiện kế hoạch điều phối lượng rác thu gom trong dịp Tết 2017 về các khu liên hiệp xử lý rác cho phù hợp. Đồng thời, Sở này sẽ tăng cường sử dụng xe chuyên dụng để xử lý kịp thời các trường hợp rác thải lớn tồn đọng trên một số tuyến đường; tăng cường quản lý việc thực hiện thu gom, vận chuyển rác thải đối với lực lượng thu gom rác dân lập.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM huy động 7.000 công nhân dọn rác vào dịp Tết Nguyên đán