Huyện Củ Chi sẽ lùi thời gian đến trường của học sinh do tỷ lệ phụ huynh ủng hộ cho con đi học lại không cao.

TP.HCM: Huyện Củ Chi lùi thời gian đến trường của học sinh khối 9 và 12

Tú Viên | 13/12/2021, 15:30

Huyện Củ Chi sẽ lùi thời gian đến trường của học sinh do tỷ lệ phụ huynh ủng hộ cho con đi học lại không cao.

Sáng 13.12, học sinh lớp 9 và lớp 12 ở TP.HCM được đi học trực tiếp tại trường sau 7 tháng vừa nghỉ hè, vừa học trực tuyến vì dịch COVID-19. Riêng huyện Củ Chi sẽ lùi thời gian đến trường của học sinh do tỷ lệ phụ huynh ủng hộ cho con đi học lại không cao.

Theo dự kiến, học sinh khối 9 và 12 của huyện Củ Chi sẽ được lùi thời gian đến trường chậm lại 1 tuần, tức ngày 20.12.

Ông Trần Văn Toản, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Củ Chi cho biết, nguyên nhân huyện Củ Chi chưa cho học sinh đi học trực tiếp từ hôm nay (13.12) là do tỷ lệ đồng thuận của phụ huynh chỉ đạt trên 30%. Tỷ lệ này này khá thấp so với tỷ lệ đồng thuận của phụ huynh khối 9 và 12 của toàn thành phố (80%).

“Huyện Củ Chi có 24 trường THCS, nhưng theo kế hoạch chỉ có học sinh 8 trường THCS và 7 trường THPT cùng 1 trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ đi học trở lại từ 20.12. Dự kiến, sau khi thành phố tổng kết hai tuần dạy trực tiếp 13-25.12, huyện Củ Chi sẽ cho các trường còn lại dần mở cửa”, ông Trần Văn Toản nói.

Ghi nhận chung vào sáng 13.12 cho thấy, tỷ lệ học sinh trở lại trường học khá cao. Nhiều đơn vị ghi nhận tỷ lệ học sinh đến trường học thực tế cao hơn tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con đến trường qua cuộc khảo sát trước đó.

Trong buổi đến trường vào sáng 13.12, tất cả học sinh đều tuân thủ nguyên tắc 5K, các trường tổ chức nghiêm túc công tác kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Lãnh đạo Sở Y tế và Sở GD-ĐT đã tổ chức 5 đoàn đến một số trường tại các quận, huyện để kiểm tra công tác đón học sinh đi học trở lại.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đánh giá, các trường đã chấp hành hướng dẫn của ngành y tế rất tốt. Việc triển khai học thí điểm trong hai tuần chủ yếu là để các trường thích ứng với tình huống để xử lý nên không đặt nặng việc triển khai kiến thức.

Với các bậc học còn lại, sau hai tuần thí điểm sẽ có kế hoạch mở dần các lớp học hoặc cho toàn bộ học sinh đi học lại. Điều này còn tùy thuộc vào điều kiện thực tế, sau hai tuần đánh giá sẽ có những đề xuất mới, ông Hiếu cho biết cho biết thêm.

Hiện nay, TP.HCM có hơn 88.000 học sinh khối 9 và trên 66.000 học sinh khối 12. Qua khảo sát, có khoảng 80% phụ huynh học sinh ở hai khối 9 và 12 đồng ý cho con đi học trực tiếp từ ngày 13.12.

Được biết, theo công bố vào 12.12, Củ Chi cùng với quận 6, 7, 8, Tân Bình, Tân Phú và huyện Bình Chánh, Hóc Môn ở cấp độ dịch 1 (vùng xanh).

Có 13 quận huyện ở cấp độ 2 là quận 1, 3, 5, 10, 11, 12, Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, TP Thủ Đức và huyện Cần Giờ, Nhà Bè (vùng vàng). Quận 4 vẫn duy trì cấp độ 3 (vùng cam).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Huyện Củ Chi lùi thời gian đến trường của học sinh khối 9 và 12