Bác sĩ tổ chức khám, chữa bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động và sử dụng thuốc chưa cấp chứng nhận đăng lý lưu hành.

TP.HCM: Phạt 130 triệu đồng, đình chỉ hoạt động bác sĩ chữa bệnh “3 không”

Hồ Quang | 08/12/2020, 13:43

Bác sĩ tổ chức khám, chữa bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động và sử dụng thuốc chưa cấp chứng nhận đăng lý lưu hành.

Ngày 8.12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt ông Vũ Thế Bình (số 104/107 đường 18, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) về hành vi khám chữa bệnh “3 không” và đình chỉ hoạt động cơ sở khám, chữa bệnh này.

tphcm-dinh-chi-hoat-dong-phat-130-trieu-dong-bac-si-kham-chua-benh-3-khong-hinh-anh(1).png
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM lập biên bản, xử phạt 1 đơn vị y tế sai phạm - Ảnh: PV

Qua theo dõi, lực lượng chức năng bất nghờ kiểm tra cơ sở khám, chữa bệnh của bác sĩ Vũ Thế Bình tại số 104/107 đường 18, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM thì phát hiện bác sĩ này không có chứng chỉ hành nghề nhưng vẫn ngang nhiên tổ chức khám, chữa bệnh và sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.

Ngoài ra, cơ sở khám chữa bệnh của bác sĩ này cũng chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động.

Thanh tra sở Y tế TP.HCM xác định ông Bình có đến 3 sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh gồm:khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành, trừ trường hợp không phải cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành theo quy định của pháp luật.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt ông Nguyễn Thế Bình số tiền 130 triệu đồng và buộc ông này nộp lại số lợi bất hợp pháp là 25 triệu đồng do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 9 Điều 38 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP cũng đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong thời hạn 18 tháng được quy định tại Điểm c Khoản 7 Điều 39 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngoài xử phạt, cơ sở khám chữa bệnh “3 không”, Thanh tra Sở Y tế TP còn xử phạt 2 đơn vị y tế khác là Công ty TNHH Klanin (số 126 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5, TP.HCM) và cơ sở y tế của ông Ngô Anh Trâm (số 1 đường số 9, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM). Cả 2 cơ sở y tế này đều quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện. Riêng Công ty TNHH Klanin còn không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty TNHH Klanin với số tiền lên đến 38 triệu đồng; còn cơ sở y tế của ông Ngô Anh Trâm bị phạt 17,5 triệu đồng và buộc cả 2 đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt 2 bác sĩ hành nghề “chui” tại thẩm mỹ viện Thùy Dương
Cơ quan chức năng vừa phát hiện và xử phạt hai bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề tại thẩm mỹ viện Thùy Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phạt 130 triệu đồng, đình chỉ hoạt động bác sĩ chữa bệnh “3 không”