Tại kỳ họp thứ 13 HĐND TP.HCM khóa 10, sáng 8.12 HĐND TP đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về mức thu nhập của chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt.
Theo dòng thời sự

TP.HCM thu hút các chuyên gia, nhà khoa học, người tài bằng thu nhập ‘khủng’

Tú Viên 16:20 08/12/2023

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND TP.HCM khóa 10, sáng 8.12 HĐND TP đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về mức thu nhập của chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt.

Theo đó, các lĩnh vực TP.HCM muốn thu hút chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt là:

Công nghệ thông tin; xây dựng đô thị thông minh; công nghiệp hỗ trợ; dịch vụ vận tải, kho bãi, dịch vụ cảng - hậu cần hàng hải và xuất nhập khẩu.

Đó là lĩnh vực công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ: nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, tế bào gốc; xây dựng và tổ chức quản lý, vận hành trung tâm tài chính của TP.HCM; xây dựng và quản lý hạ tầng hiện đại; vật liệu mới, năng lượng tái tạo, sản xuất linh kiện điện tử cao cấp, công nghiệp vi mạch; công nghệ số, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế xanh, khoa học tính toán.

Lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, khoa học xã hội và nhân văn; xây dựng, hoạch định chính sách công và quản lý nhà nước; dịch vụ công (giáo dục và y tế); các lĩnh vực thu hút khác do HĐND TP quyết định theo thẩm quyền.

pp.jpg
Đại biểu HĐND TP biểu quyết thông qua các tờ trình của UBND TP - Ảnh: Phong Nguyễn

Về thu nhập, mức hỗ trợ ban đầu tối đa 100 triệu đồng (chỉ áp dụng một lần). Nâng mức thu nhập hằng tháng lên cao hơn từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng/người/tháng (Nghị quyết 20 của HĐND TP trước đây từ 30 - 50 triệu đồng). Mức thu nhập khuyến khích nghiên cứu khoa học phát huy năng lực trí tuệ cá nhân được hưởng là 5% kinh phí ngân sách TP chi cho công trình, sản phẩm khoa học nhưng không thấp hơn 50 triệu đồng và không vượt quá 1 tỉ đồng.

Đối với các đề tài, đề án, công trình thực hiện theo nhóm, tổng mức thu nhập khuyến khích là 5%, không thấp hơn 30 triệu đồng/người/công trình và tổng mức khuyến khích dành cho cả nhóm không quá 2 tỉ đồng.

Ngoài ra, TP hỗ trợ 50% tiền thuê nhà ở hằng tháng với mức tối đa 7 triệu đồng/người/tháng.

Dự kiến tổng kinh phí thu hút một chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt khoảng 1,484 tỉ đồng/người/năm. Trường hợp mỗi cá nhân có 1 công trình/năm và tổng ngân sách chi cho công trình là 2 tỉ đồng, cá nhân được hưởng 5%, tương đương 100 triệu đồng.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM thu hút các chuyên gia, nhà khoa học, người tài bằng thu nhập ‘khủng’