Một thượng tá quân đội đã nghỉ hưu, ngụ ở huyện Bình Chánh, TP.HCM được xác định nghi nhiễm COVID-19 có lịch trình đi du lịch nhiều ngày ở Sapa (tỉnh Lào Cai) và có đến Hà Nội.

TP.HCM: Thượng tá quân đội nghỉ hưu nghi mắc COVID-19 đi du lịch nhiều ngày ở Sapa

Hồ Quang | 04/01/2021, 16:07

Một thượng tá quân đội đã nghỉ hưu, ngụ ở huyện Bình Chánh, TP.HCM được xác định nghi nhiễm COVID-19 có lịch trình đi du lịch nhiều ngày ở Sapa (tỉnh Lào Cai) và có đến Hà Nội.

Chiều 4.1.2021 Bệnh viện Quân y 7A (TP.HCM) cho hay có một trường hợp bệnh nhân điều trị tại đây được xác định nghi nhiễm COVID-19.

Bệnh nhân này là ông N.V.P. (65 tuổi, ngụ ở ấp 1, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Ông P. là thượng tá quân đội, nguyên chính trị viên huyện đội Bình Chánh đã nghỉ hưu.

tphcm-thuong-ta-quan-doi-nghi-mac-covid-19-di-du-lich-nhieungay-o-sap-hinh-anh(1).png
Khu cách ly và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP.HCM - Ảnh: PV 

Trước đó, ông P. cảm thấy ho nhiều và sốt nên đến Bệnh viện Quân y 7A kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có triệu chứng của COVID-19 nên nghi ngờ lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nghi COVID-19, tăng huyết áp, suy tim.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút SARS- CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly và điều trị bệnh COVID-19 và đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định vi rút SARS- CoV-2.

Hiện chính quyền địa phương đã tạm thời phong tỏa nơi ở của bệnh nhân tại khu tái định cư Bình Điền (huyện Bình Chánh), lập danh sách những người tiếp xúc, sẵng sàng phương án khi bệnh nhân có kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Bệnh viện Quân y 7A và các đơn vị có liên quan đã tiến hành điều tra dịch tế của bệnh nhân nghi mắc COVID-19 này.

Qua điều tra dịch tễ bước đầu cho thấy, từ ngày 24.12.2020 đến ngày 27.12.2020, bệnh nhân P. đã đi du lịch nhiều ngày ở Sapa ( tỉnh Lào Cai). Theo đó, ngày 24.12, bệnh nhân P. khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội trên chuyến bay Bamboo – số hiệu QHO 242, khỏi hành lúc 19 giờ, bệnh nhân ngồi ghế 59G. Sau đó, bệnh nhân di chuyển từ Hà Nội đến Sapa bằng ô tô theo tour, đoàn gồm 20 người. Tại Sapa, bệnh nhân lưu trú tại khách sạn Pistachio Hotel ( số 29, tổ 5, đường Thác Bạc, phường Sapa, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai). Trong thời gian này, bệnh nhân P. tham quan và ăn nghỉ tại Sapa.

Ngày 27.12, bệnh nhân P. di chuyển bằng ô tô theo tour từ Sapa đi Hà Nội. Đến 16 giờ 10 cùng ngày, bệnh nhân từ Hà Nội về TP.HCM trên chuyến bay Bamboo- số hiệu QHO243, ngồi số ghế 38E. Sau đó, bệnh nhân di chuyển bằng ô tô theo tour từ sân bay Tân Sơn Nhất về địa chỉ khu phố 5, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Ngày 28.12, bệnh nhân P. thấy có triệu chứng ho, sốt và mua thuốc tây ở hiệu thuốc gần nhà uống. Đến ngày 29.12, bệnh nhân đến khám tại phòng khám chuyên khoa ở huyện Bình Chánh và được kê toa thuốc về nhà uống.

Tuy nhiên đến ngày 31.12, bệnh nhân P. lại nhập viện cấp cứu tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Quân y 7A bằng xe ô tô của huyện đội Bình Chánh, trong đó có 1 lái xe và 1 nhân viên quân y.

Từ 19 giờ 30 đến 21 giờ 15 ngày 31.12, bệnh nhân P. điều trị tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Quân y 7A có tiếp xúc với 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng và 4 bệnh nhân cùng phòng.

Từ 21 giờ 15 ngày 31.12 đến 11 giờ 30 ngày 1.1.2021, bệnh nhân nằm tại Khoa A1, phòng 315 cùng với 4 bệnh nhân ( các bệnh nhân đang truy vết) và tiếp xúc với 1 bác sĩ, 4 điều dưỡng. Sau đó, bệnh nhân chuyển sang Khoa A4, phòng cách ly 330B có tiếp xúc với 2 điều dưỡng nhận bệnh không mặc bảo hộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thượng tá quân đội nghỉ hưu nghi mắc COVID-19 đi du lịch nhiều ngày ở Sapa