12 tổ chức cá nhân ở TP.HCM đã giành giải thưởng vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của thành phố.

TP.HCM trao 12 giải thưởng về sáng tạo đổi mới và khởi nghiệp

nguyentuyet | 20/10/2019, 11:20

12 tổ chức cá nhân ở TP.HCM đã giành giải thưởng vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của thành phố.

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM vừa tổ chức tổng kết trao Giải thưởng Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2019 (I-Star 2019) và Tổng kết bế mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2019 (WHISE 2019).

Sau hơn 5 tháng phát động, BTC đã nhận được tổng cộng 277 bài dự thi hợp lệ. 40 bài dự thi có số lượng yêu thích lớn đã được chọn vào vòng chung kết. Chất lượng bài viết của các doanh nghiệp, tổ chức lớn, nhỏ đều xuất sắc, thể hiện sự sáng tạo nổi bật, đẩy mạnh được tiêu chí đề ra của Giải thưởng I- Star 2019. Nhiều bài dự thi đạt đến vài ngàn lượt yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội nhờ sự vận động của các đối tượng dự thi và sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Kết quả, ở nhóm các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vừa được thành lập, 3 doanh nghiệp đạt giải gồm: Công ty TNHH BusMap, Công ty Cổ phần 689Cloud, Công ty Cổ phần Công nghệ TK25.

Ở nhóm những giải pháp đổi mới sáng tạo, 3 giải pháp đạt giải gồm: Đổi mới sáng tạo với mô hình STEAM của Trường THCS Lê Quý Đôn; KDI - Đổi mới sáng tạo bắt đầu từ giáo dục của Công ty Cổ phần Giáo dục KDI; Quy trình liên thông cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thuế tại Q.3 của Phòng Kinh tế quận.

Ở nhóm tác phẩm truyền thông (tác phẩm báo chí, chuyên mục, chuyên đề thuộc các loại hình báo chí có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo) 3 tác phẩm truyền thông đạt giải gồm: Chuyên mục Nhật ký Innovation của tác giả Bung Trần (Chuyên trang thông tin điện tử Đổi mới sáng tạo); Chương trình “Chợ phiên Startup – Khởi nghiệp thông minh” của nhà báo Kim Ngân (Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM); Chương trình “Sức bật Sáng tạo & Khởi nghiệp” của Ban Khoa giáo (Đài Truyền hình TP.HCM).

Ở nhóm các tổ chức ươm tạo, nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn, các tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, 3 tổ chức đạt giải gồm: Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao (AHBI); Topica Fournder Institute; Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE).

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM trao 12 giải thưởng về sáng tạo đổi mới và khởi nghiệp