Ngày 24.5, Sở GD-ĐT Sóc Trăng đã có công văn khẩn gửi đến các đơn vị trực thuộc về việc cho học sinh khối 12 đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường.

Sóc Trăng: Học sinh khối 12 trở lại trường vào ngày 26.5

Vũ Phong | 24/05/2021, 16:13

Ngày 24.5, Sở GD-ĐT Sóc Trăng đã có công văn khẩn gửi đến các đơn vị trực thuộc về việc cho học sinh khối 12 đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường.

Công văn nêu rõ: “Ngày 14.5.2021, Sở GD-ĐT đã ban hành văn bản số 985/SGDĐT-VP về việc bổ sung nội dung tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó có nội dung “Đối với học sinh khối 12, tạm dừng đến trường từ ngày 17.5 đến hết ngày 23.5...”.

1-thi.jpg
Học sinh khối 12 ở Sóc Trăng sẽ trở lại trường vào ngày 26.5 - Ảnh: Tô Văn

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung sau: Học sinh lớp 12 tiếp tục đến trường để ôn thi tốt nghiệp THPT, bắt đầu từ ngày 26.5. Thời gian khảo sát chất lượng cuối cấp sẽ thực hiện vào các ngày 28 và 29.5.

Thủ trưởng các đơn vị chủ động điều chỉnh kế hoạch ôn tập bằng nhiều hình thức phù hợp, không gây áp lực đối với học sinh và giáo viên, tùy theo điều kiện thực tế có thể giảm bớt số lượng học sinh hoặc phân chia số lớp để ôn tập một cách hợp lý. Thực hiện tốt thông điệp 5K, chú ý việc khử khuẩn, đeo khẩu trang trong và ngoài trường học đúng qui định”.

Cũng trong ngày 24.5, Sở GD-ĐT Sóc Trăng cũng ban hành công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021. Công văn nhấn mạnh: “Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Sở GD-ĐT đã cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 17.5.

Do đó có thể một số trường chưa hoàn thành chương trình, đề nghị lãnh đạo các đơn vị cần phải tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến hoặc bằng hình thức giao bài phù hợp để thực hiện đầy đủ nội dung chương trình. Đồng thời phải thể hiện đầy đủ các tiết dạy trên sổ đầu bài theo quy định.

Hiệu trưởng phải có trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện chương trình của giáo viên và chịu trách nhiệm về hoàn thành chương trình năm học 2020-2021. Đối với học sinh chưa đủ điều kiện để đánh giá xếp loại hoặc cần tổ chức rèn luyện trong hè thì khi ôn tập phải thực hiện tốt 5K về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tiếp tục tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12; các đơn vị hoàn thành hồ sơ, đánh giá xếp loại học sinh và các loại sổ sách theo quy định”.

Trước đó, ngày 23.5, Sở GD-ĐT Sóc Trăng đã có thông báo đề nghị các trường, trung tâm giáo dục thường xuyên thông báo kịp thời đến giáo viên, học sinh khối 12 tiếp tục tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Học sinh khối 12 trở lại trường vào ngày 26.5