Cơ quan CSĐT (Công an TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Hoàng Minh (32 tuổi) và Nguyễn Văn Đức (78 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trà Vinh: Cụ ông 78 tuổi chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để cướp tài sản

Văn Vĩnh | 19/11/2018, 09:19

Cơ quan CSĐT (Công an TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Hoàng Minh (32 tuổi) và Nguyễn Văn Đức (78 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 13.11, người dân báo tin về vụ dàn cảnh va chạm giao thông chiếm đoạt tài sản trên địa bàn P.7 (TP.Trà Vinh). Nạn nhân là người đàn ông hơn 60 tuổi, đi xe máy bị chiếm đoạt nhẫn vàng (10 chỉ vàng 24 K) và số tiền 7 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự đã phân công trinh sát, truy xét nóng và bắt giữ được Đức và Minh tại xãBình Phú(H.Càng Long). Lực lượng công an đã tạm giữ tang vật, gồm:xe máyphương tiện sử dụng gây án,nhẫn vàng (trọng lượng 10 chỉ), đồng hồ vàhơn 10 triệu đồng tiền mặt.

Cả hai thừa nhận từ TP.HCM xuống Trà Vinh thuê phòng trọ và chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường vắng người, tìm những người đi một mình, có đeo tài sản giá trị lớn để dàn cảnh va chạm,giả vờ đồng hồ đắttiền bị hư do va chạm, đe dọa và buộc nạn nhân phải bồi thường. Lợi dụng lúc nạn nhânsơ hở, cả hai giật lấy tài sản rồi đánh tráo hoặc giỏ trò trộm cắp vànhanh chóng bỏ trốn.

Minh cùngvới ngườihơn gấp đôi tuổi mình cùng nhau đilừa đảo, cướp giật - Ảnh: Thanh Vinh

Ngày 13.11, cả hai phát hiện người đàn ông hơn 60 tuổi đi xe máy một mình đã chủ động để xảy ra va chạm giao thông. Khi đó, Đức và Minh phối hợp dọa nạt nạt nhân, vì cho rằng đồng hồ đắt tiền của người thân bị hư hỏng và buộc phải bồi tiền. Trong lúc nạn nhân sơ ý, cả hai đã lấy trộm số tiền 7 triệu đồng cùng nhẫn vàng rồi bỏ trốn thì bị trinh sát điều tra, bắt giữ.

“Cả hai cố tình tạo tình huống va chạm giao thông rồi doạ nạt nạn nhân, đòi bồi thương và lột lấy nhẫn vàng trên tay rồi đánh tráo bằng cục sắt và nhanh chóng bỏ trốn”, cán bộ điều tra cho hay. Theo cơ quan điều tra, trong 10 ngày,Minh và Đức khai đã thực hiện trót lọt 6vụ, chiếm đoạt 25 chỉ vàng và hơn 30 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao vụ việc cho Công an TP.Trà Vinh củng cố hồ sơ, khởi tố để điều tra. “Đây là thủ đoạn mới ở miền Tây. Công an Trà Vinh đã trao đổi với các địa phương, ngoài các vụ việc xảy tại Trà Vinh, hai nghi can khai nhận còn gây án tại các địa phương khác”, cán bộ điều tra cho hay.

Công an TP.Trà Vinh yêu cầuai là bị hại trong vụ việc nêu trên, nhanh chóng liên hệ, phối hợp và cung cấp thông tin qua số điện thoại02943.842.974 để phục vụ cho công tác điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Cụ ông 78 tuổi chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để cướp tài sản