Trang Khiếu được đánh giá là một trong những người mẫu thuộc thế hệ thứ 2 tiên phong của làng mẫu Việt lấn sân thành công ở thị trường quốc tế. 

Trang Khiếu: Hình người mẫu Việt trên tạp chí thế giới

Một Thế Giới | 07/05/2015, 06:00

Trang Khiếu được đánh giá là một trong những người mẫu thuộc thế hệ thứ 2 tiên phong của làng mẫu Việt lấn sân thành công ở thị trường quốc tế. 

Là quán quân Vietnam s next top model mùa đầu tiên, Trang Khiếu được khán giả trong nước chú ý bởi gương mặt Á Đông đặc trưng, chiều cao nổi trội. Dù không được sự dìu dắt và hậu thuẩn của công ty quản lý như các quán quân khác, tự thân vận động bằng sự nỗ lực không ngừng Trang Khiếu nhanh chóng bước ra khỏi ánh hào quang và vươn lên không ngừng nghỉ để tìm kiếm cơ hội ra nước ngoài. 
Tuy nhiên, Khiếu Thị Huyền Trang hay người mẫu Trang Khiếu chỉ thực sự gây chú ý với giới truyền thông vào năm 2011, tại Tuần lễ thời trang New York. Tự tìm đường "vươn ra biển lớn" với rào cản ngôn ngữ, phong cách trình diễn, thiếu đào tạo căn bản, nhưng quán quân Vietnam next top model đã có mặt tự hào ở 5 show diễn, một con số ấn tượng với bất cứ người mẫu nào kể cả "chân dài" Việt thuộc thế hệ thứ nhất như Xuân Lan, Thanh Hằng hay Trương Ngọc Ánh,.... 
Trang Khieu: hinh nguoi mau Viet tren tap chi the gioi-hinh-anh-1Trang Khieu: hinh nguoi mau Viet tren tap chi the gioi-hinh-anh-2
 Hình ảnh của Trang Khiếu trên bìa tạp chí và outdor quảng cáo tại trung tâm thương mại ở châu Âu được fan và du học sinh quốc tế chia sẻ trên instagram.
Con đường hoạt động với tư cách người mẫu độc lập, dù nhiều khó khăn và tưởng chừng như muốn bỏ cuộc khi tâm sự với Báo điện tử Một Thế Giới vào cuối năm 2013, Trang Khiếu của hiện tại đã có chỗ đứng vững chắc, thậm chí có thể nói là mạnh mẽ. 
Tự đi casting thành công cho nhiều show diễn từ năm 2011 đến 2014. Trang Khiếu còn được tờ Vogue Anh dành lời khen ngợi cho phong cách street style cá tính, nổi bật. Dù đang hợp tác cùng một công ty người mẫu tại Singapore nhưng vẫn hoạt động chủ yếu tại Việt Nam. 
Đầu tháng 4.2015, Trang Khiếu vinh dự trở thành Asia Model Festival 2015 thuộc hiệp hội người mẫu Hàn Quốc và Liên hoan người mẫu châu Á trao tặng giải thưởng Ngôi sao người mẫu châu Á. 
Trong chuyến đi châu Âu hồi cuối năm 2014, Trang Khiếu đã trở thành người mẫu Việt nổi bật khi góp mặt trong các mẫu quảng cáo của những thương hiệu nổi tiếng như: Hydrogen, Kor@Kor… 
Trang Khieu: hinh nguoi mau Viet tren tap chi the gioi-hinh-anh-3Trang Khieu: hinh nguoi mau Viet tren tap chi the gioi-hinh-anh-4Trang Khieu: hinh nguoi mau Viet tren tap chi the gioi-hinh-anh-5
 Hình ảnh của Trang Khiếu trên tạp chí Nylon phiên bản Phillipines
Nhanh chóng nhận được sự chú ý, hình ảnh của Trang Khiếu tiếp tục xuất hiện nhiều nơi trong chiến dịch quảng cáo của hãng giày có tiếng ở thị phần châu Âu, Premiata. Không chỉ Premiata – Trang Khiếu cũng tiếp tục xuất hiện trên tạp chí thời trang Nylon phiên bản Philippines. 
Với hệ thống cửa hàng đồ sộ và phủ ở khắp các trung tâm thương mại khác nhau, hình ảnh của Trang cũng  được phổ biến rộng rãi. Đi ngang các trung tâm, cửa hàng, mọi người có thể dễ dàng nhận ra poster của cô. Được biết đoạn clip ngắn Trang Khiếu quay cho Premiata được ưu ái chiếu trong rạp chiếu phim ngay thời điểm 50 Shapes of Grey công chiếu ở Ý.
Trang Khieu: hinh nguoi mau Viet tren tap chi the gioi-hinh-anh-6Trang Khieu: hinh nguoi mau Viet tren tap chi the gioi-hinh-anh-7Trang Khieu: hinh nguoi mau Viet tren tap chi the gioi-hinh-anh-8
 Trang Khiếu với mẫu quảng cáo cho hãng giày ở thị phần châu Âu.
Thuộc thế hệ người mẫu thứ 2 cùng Hoàng Thùy, Tuyết Lan, Hà Anh,... Trang Khiếu nhận được sự ủng hộ rất lớn từ công chúng trong nước. Cô hiện là một trong những niềm tự hào của làng mẫu Việt "vươn mình ra biển lớn". 
Tới đây, Trang Khiếu tiếp tục mạnh dạn thử sức hơn với vai trò nhà thiết kế khi cho ra mắt bộ sưu tập mang tên Trang Khieu Collection. Đây là một trong những bước tiến mới của Trang. BST sẽ chính thức được ra mắt ngày vào lúc 19g ngày 14.5.2015. 
Diệu Linh - Ảnh: TL
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang Khiếu: Hình người mẫu Việt trên tạp chí thế giới