Trung Quốc có chỉ thị Nghiêm cấm các vận động viên đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia xăm hình mới, những người đã có hình xăm được khuyến cáo cần phải tự xóa đi.

Trung Quốc chuẩn bị phong sát những cầu thủ thích đua đòi xăm trổ

Anh Tú | 31/12/2021, 11:28

Trung Quốc có chỉ thị Nghiêm cấm các vận động viên đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia xăm hình mới, những người đã có hình xăm được khuyến cáo cần phải tự xóa đi.

Sau đợt dọn dẹp các sao làng điện ảnh giải trí gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ, chính quyền Trung Quốc trong những ngày cuối năm đã bật đèn đỏ cảnh báo với các cầu thủ bóng đá xăm trổ.

Theo Reuters, đã có chỉ thị đối với các cầu thủ đội tuyển quốc gia có hình xăm phải xóa hoặc che đi để làm "tấm gương tốt cho xã hội".

Chuyện các cầu thủ châu Âu xăm mình không phải là chuyện lạ. Thậm chí, hậu vệ Daniel Agger của Liverpool trước đây không chỉ xăm mình mà sau khi treo giày còn mở tiệm xăm mà đích thân anh làm thợ chính.

Ngày càng có nhiều cầu thủ nổi tiếng Trung Quốc xăm hình rồi cả các cầu thủ trẻ cũng thích xăm hình. Còn nhớ tại giải U.22 châu Á năm 2019 tổ chức tại Hàng Châu, khi Việt Nam tạo nên ấn tượng vào chung kết thì cư dân mạng Trung Quốc đã trầm trồ khi cầu thủ ta cởi áo ăn mừng. Họ nói rằng: Các cầu thủ Việt Nam cởi áo ra thì toàn cơ bắp còn cầu thủ Trung Quốc cởi ra toàn thấy hình xăm. Câu bình luận này là đủ thấy CĐV Trung Quốc cũng chẳng thấy thích thú gì trước việc cầu thủ đội nhà thích biến mình làm Hoa hòa thượng Lỗ Trí Thâm hay Cửu vân long Sử Tiến.

Do vậy, ngay cả hậu vệ thi đấu quốc tế Zhang Linpeng, người trước đây đã bị đề nghị phải che hình xăm khi đá cho cả đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ Guangzhou FC.

Trong tuyên bố, Tổng cục Thể thao Trung Quốc (GAS) ra khuyến nghị với LĐBĐ Trung Quốc nhằm tăng cường quản lý các cầu thủ bóng đá. Theo đó, sẽ đưa ra các yêu cầu kỷ luật đối với các cầu thủ đội tuyển quốc gia.

"Các đội tuyển quốc gia ở tất cả các độ tuổi sẽ thực hiện nghiêm túc các yêu cầu liên quan trong khuôn khổ các biện pháp quản lý ... (và) thể hiện hoàn toàn tinh thần tích cực của các cầu thủ bóng đá Trung Quốc và làm gương tốt cho xã hội",

Cụ thể, tuyên bố nêu: “Nghiêm cấm các vận động viên đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia xăm hình mới, những người đã có hình xăm được khuyến cáo cần phải tự xóa đi” và "Nếu có những trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của đội, (các cầu thủ) phải che các hình xăm trong quá trình tập luyện và thi đấu".

Với các đội bóng ở độ tuổi U20 trở xuống, việc tuyển mộ các cầu thủ có hình xăm bị "nghiêm cấm". 

Bên cạnh việc quản lý, GAS nói thêm rằng cần tổ chức "các hoạt động giáo dục chính trị và tư tưởng" nhằm "tăng cường giáo dục lòng yêu nước" cho các tuyển thủ để từ đó  sẽ "nâng cao ý thức nhiệm vụ, trách nhiệm và danh dự, và tạo ra một đội tuyển quốc gia theo kiểu vừa hồng vừa chuyên, có tài có đức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc chuẩn bị phong sát những cầu thủ thích đua đòi xăm trổ