Vụ phóng đạn của Triều Tiên diễn ra trong lúc Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đang ở Seoul để gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các quan chức cấp cao khác

Triều Tiên bắn đạn thử sang biển Nhật Bản khi Ngoại trưởng Trung Quốc đang ở Hàn Quốc

15/09/2021, 11:51

Vụ phóng đạn của Triều Tiên diễn ra trong lúc Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đang ở Seoul để gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các quan chức cấp cao khác

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một quả đạn không xác định ra ngoài khơi bờ biển phía đông (tức biển Nhật Bản) vào hôm nay.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc xác nhận điều này nhưng không cho biết thêm các chi tiết về chủng loại và quỹ đạo của vật thể đượcphóng.

Hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản nhận định Triều Tiên có thể vừa thử ít nhất một quả tên lửa và không loại trừ khả năng đó là tên lửa đạn đạo.

Đây có thể là lần thứ hai Bình Nhưỡng tiến hành thử tên lửa trong vòng 1 tuần, sau vụ thử hai quả tên lửa hành trình hồi cuối tuần trước ở Hoàng Hải, vùng biển phía tây bán đảo Triều Tiên.

Hôm 13.9, Triều Tiên cho biết họ đã thử nghiệm một tên lửa hành trình mới được phát triển vào cuối tuần trước. Truyền thông nhà nước của Triều Tiên mô tả tên lửa này là “vũ khí chiến lược có ý nghĩa quan trọng”, ngụ ý rằng chúng được phát triển với mục đích trang bị đầu đạn hạt nhân.

Nhiều chuyên gia cho rằng vụ thử của Triều Tiên cho thấy chính quyền ông Kim Jong-un đang thúc đẩy tăng cường kho vũ khí của mình trong bối cảnh quan hệ ngoại giao hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington gặp bế tắc.

Vụ phóng đạn của Triều Tiên diễn ra trong lúc Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đang ở Seoul để gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các quan chức cấp cao khác để thảo luận về chính sách ngoại giao hạt nhân đang bị đình trệ với Triều Tiên.

Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên đã bị đình trệ kể từ năm 2019, khi người Mỹ từ chối yêu cầu của Triều Tiên về việc giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt lớn để đổi lấy việc dỡ bỏ một cơ sở hạt nhân cũ kỹ. Chính phủ của ông Kim cho đến nay vẫn bác bỏ việc đối thoại của chính quyền Biden, trừ phia Washington chịu từ bỏ các chính sách “thù địch” của mình trước.

Việc Triều Tiên nối lại hoạt động thử nghiệm có thể là một nỗ lực nhằm gây sức ép với chính quyền Biden về việc đóng băng ngoại giao sau khi ông Kim không tận dụng được kho vũ khí của mình để gây áp lực đổi lấy lợi ích kinh tế trong thời kỳ tổng thống của Donald Trump.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên bắn đạn thử sang biển Nhật Bản khi Ngoại trưởng Trung Quốc đang ở Hàn Quốc