Triều Tiên tổ chức duyệt binh ban đêm kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên với sự xuất hiện của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Triều Tiên duyệt binh mừng 'Ngày chiến thắng' với tên lửa đạn đạo

Đan Thuỳ | 28/07/2023, 12:10

Triều Tiên tổ chức duyệt binh ban đêm kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên với sự xuất hiện của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Tối 27.7, cuộc duyệt binh quy mô lớn được tổ chức tại thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) để kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến kết thúc Chiến tranh Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng các phái đoàn cấp cao từ Nga, Trung Quốc tham dự sự kiện này. 

Phái đoàn Nga do Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu dẫn đầu, còn phái đoàn Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Lý Hồng Trung dẫn đầu.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 và Hwasong-18 mới nhất của Triều Tiên đã xuất hiện trong buổi duyệt binh, bên cạnh các máy bay không người lái (UAV) kiểu mới.

anh-man-hinh-2023-07-28-luc-10.07.43.png

Chiến tranh Triều Tiên bắt đầu vào ngày 25.6.1950 và tạm thời kết thúc ngày 27.7.1953 bằng một hiệp định đình chiến, chứ không phải thỏa thuận ngừng bắn. Về lý thuyết, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

Ngày 27.7 được Bình Nhưỡng gọi là "Ngày Chiến thắng", và thường được chào mừng bằng những sự kiện hoành tráng.

anh-man-hinh-2023-07-28-luc-10.07.13.png

Năm nay, hãng thông tấn KCNA cho biết sự kiện kỷ niệm 70 năm ký hiệp định đình chiến "được tổ chức trọng thể, đi vào lịch sử" ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Sự kiện này "là cơ hội ý nghĩa để thể hiện niềm tin và ý chí kiên định của người dân, của binh sĩ và các thế hệ trẻ - những người sẽ tiếp nối vinh quang chiến thắng của 70 năm qua trong tương lai", theo KCNA.

Bài liên quan
Tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công quan chức ngoại giao ở nước ngoài
Hãng AFP dẫn lời Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 3.5 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tiến hành tấn công quan chức ngoại giao lẫn công dân Hàn tại nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc, Trung Đông, Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên duyệt binh mừng 'Ngày chiến thắng' với tên lửa đạn đạo