Hãng thông tấn KCNA ngày 13.5 đưa tin có ít nhất 6 người có triệu chứng sốt đã tử vong, trong đó 1 trường hợp là bệnh nhân nhiễm COVID-19 biến thể Omicron.

Triều Tiên ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19

Cẩm Bình | 13/05/2022, 08:35

Hãng thông tấn KCNA ngày 13.5 đưa tin có ít nhất 6 người có triệu chứng sốt đã tử vong, trong đó 1 trường hợp là bệnh nhân nhiễm COVID-19 biến thể Omicron.

Tổng số người có triệu chứng sốt kể từ cuối tháng 4 là khoảng 350.000, đến nay 162.200 người đã được điều trị nhưng KCNA không nói rõ bao nhiêu trong số này nhiễm COVID-19. Khoảng 187.800 người đang được cách ly điều trị.

Thông tin về bệnh nhân COVID-19 tử vong đầu tiên xuất hiện ngay sau khi CHDCND Triều Tiên thông báo ghi nhận 2 ca nhiễm - đợt bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên của nước này. Bình Nhưỡng áp đặt ngay lệnh phong tỏa toàn quốc để kiểm soát dịch.

Đến thăm trung tâm chỉ huy phòng chống COVID-19 vào ngày 10.5, nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ trích đợt sốt không rõ nguyên nhân với khu vực thủ đô là trung tâm cho thấy hệ thống phòng chống dịch Triều Tiên thiết lập có điểm yếu. Ông xác định tích cực cách ly và điều trị người bị sốt là ưu tiên hàng đầu, đồng thời đề nghị áp dụng các phương pháp và chiến thuật điều trị khoa học “nhanh như chớp” để kiểm soát tình hình.

2022-05-12t212239z_1_lynxnpei4b13c_rtroptp_3_health-coronavirus-northkorea.jpg
Triều Tiên đối mặt với nguy cơ khủng hoảng y tế - Ảnh: Reuters

Trong một bản tin khác, KCNA cho biết giới chức y tế Triều Tiên đang cố gắng tổ chức xét nghiệm và điều trị, cũng như tăng cường công tác khử trùng. Đợt bùng phát dịch bởi biến thể Omicron có nguy cơ gây ra khủng hoảng y tế trầm trọng ở quốc gia thiếu nguồn lực y tế như Triều Tiên. Nước này từ chối nỗ lực cung cấp vắc xin của quốc tế và đóng cửa biên giới hơn 2 năm qua.

An ninh lương thực của Triều Tiên cũng bị đe dọa. Phong tỏa toàn quốc sẽ gây khó khăn cho chiến dịch chống hạn hán và huy động lao động tăng gia sản xuất mà Bình Nhưỡng đang triển khai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
8 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19