Đường sách TP.HCM hiện đang trưng bày, giới thiệu các tác phẩm giành giải thưởng Sách quốc gia giai đoạn (2018 -2021). Sự kiện kéo dài đến cuối tháng 11.2021.

Trưng bày các tác phẩm đoạt giải Sách quốc gia tại Đường sách TP.HCM

Tiểu Vũ | 21/11/2021, 14:22

Đường sách TP.HCM hiện đang trưng bày, giới thiệu các tác phẩm giành giải thưởng Sách quốc gia giai đoạn (2018 -2021). Sự kiện kéo dài đến cuối tháng 11.2021.

Đường sách TP.HCM phối hợp với nhà phát hành sách Sbooks tổ chức Trưng bày, giới thiệu 20 tác phẩm sách Thiếu Nhi đoạt giải thưởng sách quốc gia 4 kỳ (2018 – 2021) nhằm giới thiệu đến độc giả các tác phẩm có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ, tôn vinh tác giả, dịch giả, các nhà khoa học và những người làm công tác xuất bản. Góp phần lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với đông đảo bạn đọc, công chúng.

Trong sự kiện này, Sbooks còn phối hợp với Đường sách TP.HCM tổ chức trưng bày giới thiệu hơn 700 tựa sách trong Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học do Hội Xuất bản Việt Nam – Văn phòng đại diện phía Nam, Công ty Đường sách TP.HCM thực hiện trong thời gian qua.

sbook2.jpg
Hình ảnh các gian trưng bày tại Đường sách TP.HCM trong dịp 20.11 - Ảnh: Võ Thu Hương

Với hơn 4.000 tựa sách của gần 30 nhà xuất bản, công ty sách gửi về; hơn 1.000 giờ đọc thẩm định của 51 giáo viên trong gần 1 năm thực hiện, danh mục sách cấp Tiểu học chính thức chọn lọc được hơn 700 tựa sách phù hợp với học sinh tiểu học, hỗ trợ giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học trong nhà trường; đồng thời danh mục sách còn góp phần giúp phụ huynh định hướng đọc cho con em.

sbook1.jpg
Các gian hàng thu hút nhiều người tham quan mua sách - Ảnh: Võ Thu Hương

Nhìn từ Giải thưởng Sách quốc gia năm nay có thể thấy, các tác giả, nhà phát hành, đơn vị xuất bản đã quan tâm nhiều hơn đến các tác phẩm sách dành cho thiếu nhi. Giới thiệu các tác phẩm thiếu nhi đạt giải quốc gia có giá trị giúp mở mang kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn thiếu nhi, giới thiệu đến các bậc phụ huynh, thầy cô giáo góp phần định hướng đọc cho trẻ.

Ông Nguyễn Anh Dũng – Nhà sáng lập, Tổng giám đốc Sbooks chia sẻ: “Sbooks rất vinh dự khi được chọn làm đơn vị phối hợp với Đường sách triển lãm các tựa sách thiếu nhi đạt giải Sách quốc gia 4 kỳ, từ 2018 – 2021. Việc trưng bày sách thiếu nhi đạt giải Sách Quốc Gia và trưng bày Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học giúp dòng sách thiếu nhi tiếp cận được nhiều người hơn. Thông qua hoạt động triển lãm, Sbooks mong rằng sách sẽ trở thành món quà ý nghĩa được ưu tiên hàng đầu dành cho con trẻ. Giáo dục trẻ em nên được đồng bộ từ gia đình tới nhà trường, và việc đồng bộ thông qua những cuốn sách giúp các em tiếp cận một cách nhẹ nhàng, nhớ lâu, hiểu sâu”.

sbook3(1).jpg
Đường sách cũng là điểm đến yêu thích của các cháu thiếu nhi - Ảnh: Võ Thu Hương

Trong khuôn khổ đợt trưng bày Sbooks còn tổ chức sân chơi Đọc sách cùng bé vào mỗi cuối tuần. Cha mẹ có thể cùng con tham gia hoạt động để tăng tính tương tác giữa cha mẹ và con. Sân chơi này cũng tăng cường sự trao đổi, cùng tham gia của cha mẹ cùng con cái, mong muốn kết nối bền chặt mối quan hệ gia đình.

Ngoài ra, đến Đường sách thời gian này độc giả còn được tham gia các chương trình chiết khấu, tặng quà, của các đơn vị có mặt trong Đường sách thực hiện xuyên suốt chuỗi hoạt động. Vào các ngày cuối tuần trong khuôn khổ triển lãm, Sbooks sẽ tổ chức các trò chơi lý thú và chương trình Đọc sách cùng bé để giới thiệu các tác phẩm sách thiếu nhi đạt giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 4 năm 2021 cùng 700 tựa sách trong danh mục sách và khơi gợi niềm hứng thú của các em với những tựa sách hay.

sbook6.jpg
Một góc của gian trưng bày sách - Ảnh: Võ Thu Hương

Trong chuỗi hoạt động sự kiện tháng 11 liên quan đến Đường sách TP.HCM, tại khu trưng bày do Sbooks thực hiện có nhiều hoạt động và chương trình được triển khai đến ngày 28.11.2021 như tặng bóng bay cho các thiếu nhi, tổ chức đọc truyện cùng bé, tặng quà khi mua sách, bốc thăm may mắn, giảm giá sách,...

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động này, Hội hà văn TP.HCM phối hợp với Sbooks tặng 200 tập thơ Nhân nghĩa đất Phương Nam cho các thầy cô nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam khi đến tham quan, mua đơn hàng tại khu trưng bày.

Giải thưởng Sách quốc gia năm nay có 7/24 tác phẩm sách dành cho thiếu nhi và 1 trong 2 tác phẩm đoạt giải A là sách thiếu nhi của NXB Kim Đồng. Tổng số tác phẩm đạt giải thưởng sách thiếu nhi từ năm 2018 đến nay là 19 tựa sách/bộ sách (4 tác phẩm năm 2018, 3 tác phẩm năm 2019, 6 tác phẩm năm 2020, 7 tác phẩm năm 2021), tỷ trọng sách thiếu nhi trong giải thưởng sách quốc gia năm 2021 tăng so với các năm trước.
Bài liên quan
Đường sách TP.HCM, một năm và những con số ấn tượng
Từ ngày 9.1.2016, đường Nguyễn Văn Bình ở TP.HCM chính thức trở thành con đường sách đầu tiên và duy nhất của Việt Nam, sau một năm hoạt động, đường sách TP.HCM đã để lại những con số vô cùng ấn tượng và nơi đây đã trở thành một không gian văn hóa độc đáo của người dân Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưng bày các tác phẩm đoạt giải Sách quốc gia tại Đường sách TP.HCM