Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (Global Affairs Canada) ngày 13.7 cho biết vừa có thêm 1 công dân nước này bị bắt giữ tại thành phố Yên Đài.

Trung Quốc bắt thêm công dân Canada

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 14/07/2019, 09:40

Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (Global Affairs Canada) ngày 13.7 cho biết vừa có thêm 1 công dân nước này bị bắt giữ tại thành phố Yên Đài.

          

Cơ quan chức năng đã cung cấp hỗ trợ lãnh sự cho người bị bắt. Bộ Các vấn đề toàn cầu từ chối đưa ra thông tin chi tiết, đồng thời cũng không bình luận công dân Canada này có liên quan đến vụ Trung Quốc bắt giữ 19 đối tượng với cáo buộc mua bán ma túy hay không.

Đầu tuần trước cảnh sát thành phố Từ Châu (tỉnh Giang Tô) thông báo bắt giữ 19 đối tượng tham gia hoạt động mua bán ma túy, gồm 3 người Trung Quốc, 16 người nước ngoài. Vài ngày sau Đại sứ quán Anh tại Bắc Kinh xác nhận trong số này có 4 công dân Anh.

Nhà nghiên cứu Gordon Houlden thuộc đại học Alberta nhận xét trường hợp bắt giữ công dân Canada có quá nhiều nghi vấn: “Chúng ta chưa biết người bị bắt cư trú ở đâu, làm gì, phạm tội cụ thể gì”.

“Tại Trung Quốc có hai loại bắt giam: bắt vì phạm tội hình sự, bắt vì lý do chính trị (như vụ bắt hai công dân Michael Kovrig và Michael Spavor). Nếu vụ mới nhất là loại thứ hai thì thật kỳ lạ, tôi nghĩ Trung Quốc thật khờ dại khi làm vậy”, nhà nghiên cứu Houlden đánh giá.

Sau khi Canada bắt giữ Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu, Trung Quốc đã thực hiện hành động tương tự với hai công dân quốc gia Bắc Mỹ, đồng thời xét xử lại vụ án ma túy của một công dân khác là ông Robert Lloyd Schellenberg.

Cuối tháng 4 trước, tòa án trung cấp thành phố Giang Môn (tỉnh Quảng Đông) tuyên ông Schellenberg mức án tử hình. Trung Quốc thường trừng phạt tội phạm ma túy  - kể cả người nước ngoài - rất nghiêm khắc.

Cẩm Bình (theo CTV News)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc bắt thêm công dân Canada