Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã ‘bơm’ 93 tỷ USD vào ngân hàng để vực dậy kinh tế.

Trung Quốc ‘bơm’ 93 tỷ USD vào ngân hàng để vực dậy kinh tế

Một Thế Giới | 20/08/2015, 10:25

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã ‘bơm’ 93 tỷ USD vào ngân hàng để vực dậy kinh tế.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hiện đang tăng cường nỗ lực để vực dậy nền kinh tế bằng việc bơm 93 tỷ USD (tương đương với 59,4 tỷ Pound) vào hai ngân hàng phát triển hàng đầu để mở rộng  cơ sở vốn và gia tăng nguồn tài chính cho các ngành quan trọng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết, đã bơm 48 tỷ USD vào Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và 45 tỷ USD vào Ngân hàng Xuất-Nhập khẩu Trung Quốc vào tháng trước để giúp nâng lượng ngân quỹ của hai tổ chức tài chính này. Theo đó, Trung Quốc đã ‘bơm’ 93 tỷ USD vào ngân hàng để vực dậy kinh tế.

Số tiền này được cho là sẽ nâng cao tỷ lệ an toàn vốn của hai ngân hàng này lên mức từ 11,4% đến 12,8%. Ngoài ra, số tiền này cũng sẽ hỗ trợ các dự án như xây dựng lại các khu phố ổ chuột và phát triển nền kinh tế chung của thành phố Bắc Kinh và Thiên Tân.

Trước đó, vào ngày 18.8, PBOC cũng đã bơm thêm 120 tỷ Nhân dân tệ (tương đương với khoảng 18 tỷ USD) vào thị trường tiền tệ thông qua các hoạt động thị trường mở.

Hiên nay, xuất khẩu và nhu cầu trong nước thấp đã gây thiệt hại đáng kể vào nền kinh tế Trung Quốc, mặc dù GDP của quốc gia này dự kiến đạt 7% trong năm nay.

Tuyết Nhung (Theo Reuters)

Bài liên quan
Apple giảm giá các mẫu iPhone 15 ở Trung Quốc xuống mức thấp mới do sự cạnh tranh khốc liệt
Apple đã thực hiện chiến dịch giảm giá sâu iPhone trên trang các cửa hàng trực tuyến chính thức của mình tại Trung Quốc, ưu đãi lên tới 2.300 nhân dân tệ (khoảng 318 USD) cho vài mẫu iPhone. Đợt giảm giá mới này lớn hơn so với chương trình khuyến mãi mà Apple thực hiện vào tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc ‘bơm’ 93 tỷ USD vào ngân hàng để vực dậy kinh tế