Tòa án Trung Quốc sẽ xét xử một công dân Canada bị truy tố vì buôn bán ma túy vào ngày 29.12 trong bối cảnh căng thẳng giữa Bắc Kinh và Ottawa tăng cao vì vụ bắt giữ công dân của nhau.

Trung Quốc buộc tội thêm một công dân Canada

Hoàng Vũ | 27/12/2018, 15:32

Tòa án Trung Quốc sẽ xét xử một công dân Canada bị truy tố vì buôn bán ma túy vào ngày 29.12 trong bối cảnh căng thẳng giữa Bắc Kinh và Ottawa tăng cao vì vụ bắt giữ công dân của nhau.

Theo Reuters, Tòa thượng thẩm ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc hôm 26.12 cho biết công dân Canada Robert Lloyd Schellenberg sẽ bị xét xử vào thứ bảy tuần này vì bịcáo buộc buôn lậu ma túy.

Theo cổng thông tin chính quyền thành phố Đại Liên, phiên tòa sắp tới là phiênđiều trần kháng cáo sau khi Schellenberg bị kết tội "nhập một lượng lớn ma túy" vào Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện chưa có bình luận chính thức của chính phủ Canada đối với thông tin trên.

Được biếtcác trường hợp phạm tội liên quan ma túy thường bị xử rất nặng ở Trung Quốc. Một công dân Anh bị bắt dobuôn lậu ma túy đã bị Trung Quốc xử tử vào năm 2009, sự việc khiến chính phủ Anh phẫn nộ và cáo buộc Bắc Kinh không đánh giá sức khỏe tâm thần của công dân nước mình.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Canada đã tăng cao do các vụ bắt bớ công dân của nhau. Trong hơn hai tuần qua, Ottawa yêu cầu Bắc Kinh thả hai công dân Canada bị bắt là cựu nhân viên ngoại giao Michael Kovrig và doanh nhân Michael Sparov. Động thái bắt ấy được cho là "trả đũa" từ phía Trung Quốc sau khi cảnh sát Canada bắt giữ Giám đốc tài chính kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Châu hôm 1.12.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
Cuộc chiến xin tài trợ nghiên cứu khoa học khốc liệt ở Trung Quốc: 2 học giả hàng đầu bị trừng phạt
Ji Jie và Yang Lijun - hai nhà khoa học Trung Quốc nổi tiếng đã bị phơi bày hành vi cố gắng tác động đến các quyết định về tài trợ nghiên cứu do chính phủ tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc buộc tội thêm một công dân Canada