Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) hôm 27.12 thông báo họ đã tìm được tung tích của 7 người trong số 152 du khách Việt “mất tích”.

Tìm thấy tung tích 7 du khách Việt trong 152 người ‘biến mất’ tại Đài Loan

Hoàng Vũ | 27/12/2018, 15:08

Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) hôm 27.12 thông báo họ đã tìm được tung tích của 7 người trong số 152 du khách Việt “mất tích”.

Trước đó vào hôm 25.12, NIA đãthành lập đội đặc nhiệm tại Cao Hùng phối hợp với cảnh sát địa phương để truy tìm những du khách mất tích nhằm ngăn chặn họ tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp. NIA đã nỗ lực huy động 4 nhóm đặc nhiệm thực hiện cuộc tìm kiếm bằng phương tiệnô tô, mở rộng bán kính tìm kiếm và điều tra các cơ sở đáng ngờ.

Sau quá trình tìm kiếm, NIA thông báo rằng 3 người đã bị chính quyền bắt giữ hôm 26.12, trong khi 3 người đã rời khỏi Đài Loan và 1 người đã liên lạc được. Do đó, số lượng du khách Việt Nam còn mất tích trong vụ việc tính tới thời điểm này là 145 người.

Theo Taiwan News, 3 khách du lịch đã được tìm thấy ở thành phố thành phố Gia Nghĩa (Chiayi), Chương Hóa (Changhua) và Tân Trúc (Hsinchu). Họ đang bị Văn phòng Công tố quận Cao Hùng điều tra về các cáo buộc vi phạm Đạo luật Phòng chống buôn bán người, Luật Di trú và Đạo luật Dịch vụ việc làm.

Thư ký của NIA cũng đã thông báo cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam (VID) về vụ việc vàhai bên đang hợp tác để cùng nhau xử lý.VID đang theo dõi chặt chẽ tình hình và đã mở một cuộc điều tra riêng.

152 du khách "mất tích" tuần trước đã đến thăm Đài Loan theo một chương trình đặc biệt được thúc đẩy bởi Cục Du lịch Đài Loan, chỉ áp dụng cho khách đăng ký du lịch theonhómvới các cơ quan du lịch Đài Loan được ủy quyền, đó là cho phép xin visa đơn giản cho nhóm từ 5 du khách trở lên đến từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào và Ấn Độ, miễn là chuyến du lịch được tổ chức bởi các cơ quan du lịch uy tín do Cục Du lịch Đài Loan ủy quyền.

Qua vụ việc này, chính quyền Đài Loan thông báo sẽ tăng cường sàng lọc các hồ sơ trong chương trình visa đặc biệt trong tương lai. Ngoài ra, các cơ quan nội vụ, du lịch và ngoại giao sẽ tiến hành đánh giá toàn diện các biện pháp để đảm bảo hiệu quả của chương trình trên và tránh những sự cố như vậy xảy ra lần nữa.

Hoàng Vũ (theo Taiwan News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm thấy tung tích 7 du khách Việt trong 152 người ‘biến mất’ tại Đài Loan