Bộ Giáo dục Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về một loạt "sự cố nguy hiểm" ở Úc liên quan đến các vụ tấn công sinh viên nước ngoài.

Trung Quốc cảnh báo tình trạng nguy hiểm với du học sinh tại Úc

Tú Viên (Tổng hợp) | 06/02/2021, 18:35

Bộ Giáo dục Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về một loạt "sự cố nguy hiểm" ở Úc liên quan đến các vụ tấn công sinh viên nước ngoài.

Cảnh báo ngắn gọn được đưa ra trên một trang web của chính phủ Trung Quốc hôm 5.2 không đi sâu vào chi tiết. Nội dung cảnh báo cũng không quên nhắc có những rủi ro khi đi du lịch do đại dịch coronavirus.

Thông báo của Bộ Giáo dục Trung Quốc nêu: “Những vụ việc du học sinh bị tấn công gần đây đã xảy ra ở nhiều nơi ở Úc, điều này đã ảnh hưởng đến sự an toàn cá nhân của các du học sinh. Tình hình rất nghiêm trọng”. Truyền thông Trung Quốc trước đó đã đưa tin một số vụ hành hung sinh viên Trung Quốc ở Canberra vào tháng trước.

Trong khi số lượng sinh viên Trung Quốc ở Úc đã giảm đáng kể kể từ sau đại dịch coronavirus, Trung Quốc vẫn là nguồn cung sinh viên quốc tế lớn nhất ở xứ Chuột túi. Kể cả khi đại dịch qua đi thì chưa chắc du học sinh Trung Quốc đã quay lại Úc.

Trung Quốc trước đây đã cảnh báo sinh viên và khách du lịch có thể tẩy chay Úc do căng thẳng ngoại giao hai nước.

Việc Trung Quốc tẩy chay giáo dục Úc có thể khiến ngành này chịu thiệt hại kinh tế nặng nề.

Trung Quốc đã áp thuế hoặc hạn chế đối với xuất khẩu thịt bò, rượu vang, lúa mạch, gỗ, than, hải sản và các sản phẩm khác của Úc trong 6 tháng qua.

Bài liên quan
Cuộc chiến 'công nghệ xa xỉ' ở Trung Quốc khi ô tô điện ngày càng thông minh và rẻ
Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường ô tô điện của Trung Quốc đang diễn ra gay gắt với những "công nghệ xa xỉ" mà người mua ô tô ở nước khác chưa từng thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc cảnh báo tình trạng nguy hiểm với du học sinh tại Úc