Sau nhiều ngày chờ đợi, Trung Quốc quyết định chúc mừng ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trung Quốc chúc mừng Biden đắc cử

Anh Tú | 13/11/2020, 15:39

Sau nhiều ngày chờ đợi, Trung Quốc quyết định chúc mừng ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ.

Theo AP, Trung Quốc đã gửi lời chúc tới ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ kèm câu “chúng tôi tôn trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ”.

Sau khi ông Biden được tuyên bố đạt được 270 phiếu đại cử tri, rất nhiều lãnh đạo các nước châu Âu, Canada và Nhật đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng trên mạng xã hội và gửi gắm kỳ vọng ông Biden sẽ xây dựng lại tinh thần đoàn kết trong liên minh.

Một số nước khác bày tỏ thái độ thận trọng khi thấy ông Trump không thừa nhận chiến thắng của ông Biden. Trung Quốc nằm trong số đó

"Chúng tôi được biết ông Biden đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân phát biểu tại một cuộc họp báo gần đây. "Chúng tôi hiểu rằng kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được quyết định theo luật pháp và trình tự thủ tục của Mỹ".

Nhưng vào lúc này, Trung Quốc không chờ thêm nữa mà gửi lời chúc mừng tới ông Biden không lâu sau khi có tin ứng viên đảng Dân chủ củng cố chiến thắng tại bang Arizona.

Trước đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng úp mở việc chào mừng Biden đắc cử. Ngày 9.11, xuất hiện một số xã luận thể hiện lạc quan về tin ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ, đồng thời viết rằng quan hệ Trung-Mỹ có thể phục hồi trở lại trạng thái dễ đoán biết hơn, và điều này có thể bắt đầu từ lĩnh vực thương mại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc chúc mừng Biden đắc cử